Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy

Tờ EconomicTimes (Ấn Độ) đưa tin ngày 7/1, ít nhất hai thợ lặn chuyên nghiệp đã lặn sâu xuống biển để tìm mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501 và thi thể 123 nạn nhân khi cả đội đang dừng tìm kiếm vì mưa bão, theo quan chức Indonesia.
Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy

Tin trước đó:

Máy bay của Indonesia bất ngờ mất liên lạc, 162 người mất tích bí ẩn

Vụ máy bay AirAsia mất tích: Thông tin mới nhất về nạn nhân và công tác cứu hộ

Theo các quan chức Indonesia, ngày 6/1 tàu hải quân Mỹ USS Fort Worth đã phát hiện thêm 2 mảnh vỡ máy bay AirAsia QX8501 gặp nạn hôm 28/12/2014 mới nhất ở khu vực gần eo biển Karimata, ngoài khơi Indonesia.

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 1

Những cuộc tìm kiếm trong đêm

Được biết, hai mảnh vỡ này đang nằm ở độ sâu 28 m dưới đáy biển.

“Chúng tôi đang tiến hành xác định các mảnh vỡ này càng nhanh càng tốt. Rất có thể hai mảnh vỡ này thuộc phần thân của máy bay Airbus 320-200.”, ông Tatang Zainudin, đội tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho hay.

Ông Tatang Zainudin nói thêm, đội tìm kiếm đã mang thiết bị theo xuống biển để chụp những hình ảnh của các mảnh vỡ trước khi trục vớt lên.

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 2

Trang thiết bị lặn cần thiết cho việc tìm kiếm

Trước đó, 7 mảnh vỡ được cho là thuộc máy bay Airbus 320-200 đã được đội lặn và đội tìm kiếm đa quốc gia tìm thấy ở đáy đại dương.

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 3

Cho đến nay, đội tìm kiếm đã phát hiện 7 mảnh vỡ của máy bay AirAsia QZ 8501

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 4

Những vật dụng của hành khách

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 5

Mảnh vỡ còn lại của chiếc Airbus 320-200

Công tác tìm kiếm hộp đen, các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn từ thời tiết diễn biến phức tạp tại vùng biển Java cũng như các dòng chảy mạnh, phù sa và bùn khiến cho các mảnh vỡ bị che khuất.

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 6

Thời tiết xấu tại vùng biển Java hôm 4/1

Có thể bạn quan tâm:

2014: Năm ‘đại hạn’ của hàng không thế giới

Tính cho đến tối ngày 6/1/2015, thêm hai thi thể được tìm thấy, nâng tổng số thi thể lên là 39. Như vậy, vẫn còn 123 người chưa được tìm thấy.

Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Đội thợ lặn bất chấp mưa bão tìm kiếm mảnh vỡ máy bay; 123 người vẫn chưa được tìm thấy - anh 7

Thi thể nạn nhân vụ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn

Trước đó, báo chí đưa tin ngày 3/1, chính quyền Indonesia vừa ra lệnh cấm tạm thời hãng hàng không AirAsia Indonesia thực hiện tuyến bay Surabaya - Singapore, tuyến bay của chiếc QZ8501 gặp nạn hôm 28/12, cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

AirAsia Indonesia chỉ có giấy phép bay thực hiện các chuyến bay tuyến Surabaya – Singapore định kì vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Song, phi cơ Airbus A320 số hiệu QZ8501 lại gặp nạn hôm chủ nhật.

Xem thêm về Vụ máy bay AirAsia QZ 8501 gặp nạn:

1. Tóm tắt: 10 sự kiện quốc tế ngày 6/1 được thế giới quan tâm nhiều nhất

2. Tin mới nhất vụ máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Có khả năng máy bay đã rơi xuống đáy biển

3. Cập nhật: Vụ máy bay AirAsia mất tích, gần 10 quốc gia tham gia tìm kiếm trên quy mô lớn

4. Vụ máy bay AirAsia mất tích: Cơ hội sống sót cực kỳ ít

5. Không có hành khách Việt Nam trên chuyến bay QZ8501

6. Chùm ảnh: Toàn cảnh vụ máy bay AirAsia mất tích

7. Vụ máy bay AirAsia mất tích: Thông tin mới nhất về nạn nhân và công tác cứu hộ

8. Máy bay của Indonesia bất ngờ mất liên lạc, 162 người mất tích bí ẩn

9. Vụ máy bay AirAsia QZ8501 rơi: Có nhiều khả năng đã tìm thấy hộp đen


Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.