Vụ máy bay Indonesia mất tích: Đã tìm thấy xác máy bay [Cập nhật]

Giới chức Indonesia cho biết, xác máy bay chở 54 người đã được tìm thấy tại một ngôi làng địa phương ở tỉnh Papua. Hiện chưa rõ còn ai sống sót hay không.
Vụ máy bay Indonesia mất tích: Đã tìm thấy xác máy bay [Cập nhật]

Tin tức mới nhất cho hay, vào sáng 17/8, Bộ Giao thông Indonesia tuyên bố đã tìm thấy máy bay chở 54 người gặp nạn hôm 16/8 trong thời tiết xấu ở miền đông Indonesia.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata cho biết sẽ tiếp tục cập nhật tình hình. Hiện chưa có xác nhận tìm thấy thi thể người chết trên máy bay. Chưa có thông tin liệu có người nào sống sót hay không.

Vụ máy bay Indonesia mất tích: Đã tìm thấy xác máy bay [Cập nhật] - anh 1

Máy bay hãng Trigana Air Service (Indonesia) mất tích khi đang chở 54 người. Ảnh: EPA

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia (BASARNAS) của Indonesia cho biết, chiếc máy bay ATR 42 mất tích thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air, chở 44 hành khách người lớn, 5 thành viên phi hành đoàn và 5 trẻ em.

Vụ máy bay Indonesia mất tích: Đã tìm thấy xác máy bay [Cập nhật] - anh 2

Chiếc máy bay ATR42-300 cùng loại với chiếc máy bay mất tích

Máy bay mất liên lạc ngay trước lúc 14h55 chiều ngày 16/8 giờ địa phương sau khi cất cánh lúc 14h21 từ sân bay Sentani tại thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua để tới Oksibil.

BBC đưa tin, Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết chiếc máy bay đã được tìm thấy trên cao nguyên Bintang thuộc vùng Oksibil. Hiện chưa rõ có ai sống sót hay không.

Theo AFP, mảnh vỡ máy bay đã được người dân địa phương tìm thấy. Người dân nói với giới chức rằng máy bay đã đâm xuống một ngọn núi. Hiện thông tin này đang được xác minh.

Vụ máy bay Indonesia mất tích: Đã tìm thấy xác máy bay [Cập nhật] - anh 3

Nhân viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (BASARNAS) khảo sát bản đồ địa hình khu vực Papua để xác định vị trí máy bay rơi

Các nhóm cứu hộ đã lên đường tới hiện trường vụ rơi máy bay ở đông Indonesia sau khi người dân địa phương cho biết tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

"Máy bay đã được người đan làng tìm thấy. Theo người dân địa phương, máy bay đã đâm xuống một ngọn núi", ông Suprasetyo, Giám đốc cơ quan vận tải hàng không, cho biết.

Trước đó, một chiến dịch tìm kiếm đã bị tạm dừng do trời tối và thời tiết xấu.

Oksibil, nằm cách Jayapura khoảng 280 km về phía nam, là một khu vực hẻo lánh, nhiều núi non nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Thời tiết có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Vụ máy bay Indonesia mất tích: Đã tìm thấy xác máy bay [Cập nhật] - anh 4

Trigana Air nằm trong danh sách cấm bay vào khu vực của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007

Theo cơ sở dữ liệu trực tuyến của Mạng lưới An toàn Hàng không, Trigana Air từng gặp phải 14 tai nạn nghiêm trọng kể từ khi đi vào hoạt động năm 1991. Không tính vụ việc mới nhất, hãng này đã mất 10 máy bay.

Trigana Air nằm trong danh sách cấm bay vào khu vực của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007. Những hãng hàng không bị liệt vào danh sách trên không được phép hoạt động trong không phận châu Âu bởi những lo ngại về tiêu chuẩn an toàn.

Anh Phương (TH)

Xem thêm:

- Mỹ: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt khi chuẩn bị cất cánh

- Nhật: Máy bay rơi trúng khu dân cư ở Tokyo, 3 người thiệt mạng

- Thảm kịch máy bay MH17: Những dấu mốc sau một năm kinh hoàng

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.