Xả súng đẫm máu nhất trong 26 năm qua tại Canada

Hôm 22/1 được đánh giá là ngày đẫm máu nhất trong 26 năm qua tại Canada. Một vụ xả súng đã xảy ra tại trường La Loche, Canada khiến gần 10 người thương vong.
Xả súng đẫm máu nhất trong 26 năm qua tại Canada

Thủ tướng Canada Justin Trudeau xác nhận số người thương vong là 7 người nhưng cảnh sát Canada lại cho biết chỉ có 4 người chết và lệnh phong tỏa quanh ngôi trường đã chấm dứt, một nghi phạm đã bị bắt giữ.

Xả súng đẫm máu nhất trong 26 năm qua tại Canada ảnh 1

Trường La Loche ở Canada. Ảnh: Telegraph.

Kênh truyền hình CBS đưa tin vụ xả súng đẫm máu xảy ra lúc 3h chiều (theo giờ địa phương) tại trường cộng đồng La Loche, tỉnh Saskatchewan, cách Saskatoon 600 km về phía Bắc.

La Loche là trường học cộng đồng của địa phương, nhận học sinh từ cấp mẫu giáo đến lớp 12. Khoảng 900 học sinh đang học ở trường này.

Noel Desjarlais, học sinh lớp 10 tại trường La Loche, kể rằng em nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên ở trường. “Mọi người nhanh chóng chạy ra ngoài, vừa chạy vừa la hét vì sợ hãi. Nghi phạm đã bắn khoảng 6-7 phát súng” - Noel kể lại.

Thủ tướng Trudeau phát biểu: “Tất cả chúng ta đều hướng về thầy cô trường La Loche ở tỉnh Saskatchewan trong ngày bi thảm và khủng khiếp này. Rõ rằng đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mỗi phụ huynh”. Ngoài chuyện xác nhận số thương vong, Thủ tướng Trudeau chưa cung cấp thêm về động cơ của nghi phạm.

Thị trưởng La Loche, ông Kevin Janvier, cho biết: “Tôi chưa hoàn toàn nắm rõ thông tin nhưng đây có vẻ là mâu thuẫn bắt đầu từ gia đình và kéo đến trường học". Theo thị trưởng, vụ việc có thể khởi nguồn từ nhà của kẻ tình nghi.

Ban đầu, nhà chức trách không mô tả vụ việc ở trường La Loche là một vụ xả súng nhưng sau đó Tỉnh trưởng tỉnh Saskatchewan, ông Brad Wall, xác nhận vụ xả súng đã xảy ra.

AFP cho biết ngôi trường đã đóng cửa sau vụ tấn công. Cảnh sát thuyết phục các phụ huynh tạm thời chưa cho con cái họ đi học trong khi quá trình điều tra đang diễn ra. Một trường tiểu học ở gần hiện trường cũng tạm thời ngưng hoạt động.

Thống kê của Canada hôm 21/1 cho hay trong số các tỉnh của nước này, Saskatchewan có tỉ lệ số vụ bạo lực gia đình được báo cảnh sát trong năm 2014 cao nhất.

Vụ xả súng tại trường La Loche được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Canada trong vòng 26 năm qua. Các vụ bắn giết hàng loạt tương đối hiếm ở Canada bởi nước này áp đặt luật sử dụng súng chặt chẽ hơn so với Mỹ. Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra hồi năm 1989, khi một tay súng tấn công trường công nghệ Ecole Polytechnique ở Montreal khiến 14 người chết.

An Mai (Theo Reuters, Telegraph)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.