Xả súng đẫm máu ở Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng hơn 230 người

(Ngày Nay) - Các tay súng đã kích nổ bom và tiến hành xả súng vào một nhà thờ Hồi giáo ở Bắc Sinai hôm thứ 6 (24/11) khiến ít nhất 230 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Xả súng đẫm máu ở Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng hơn 230 người

Đây được xem là vụ tấn công dữ dội nhất trong lịch sử hiện đại của Ai Cập, các phương tiện truyền thông nhà nước những nhân chứng may mắn sống sót cho biết.

Khi mọi người đang tập trung cầu nguyện tại nhà thờ hôm thứ 6 (24/11), một quả bom đã phát nổ khiến tình hình trở nên hỗn loạn. Sau đó, khoảng 40 tay súng đã phục kích sẵn ở nhiều vị trí bên ngoài nhà thờ Hồi giáo bằng xe jeep và tấn công từ nhiều hướng khác nhau.

Văn phòng công tố viên cho biết trong một tuyên bố rằng đã có 235 người thiệt mạng và khoảng 109 người khác bị thương.

Xả súng đẫm máu ở Ai Cập: Số người thiệt mạng tăng hơn 230 người ảnh 1Khu vực xảy ra vụ tấn công

Nhiều giờ sau vụ tấn công, quân đội Ai Cập đã phát động không lực tấn công các mục tiêu ở vùng núi xung quanh Bir al-Abed.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết: "Các lực lượng vũ trang và cảnh sát sẽ sớm triệt hạ được nhóm phiến quân cũng như khôi phục an ninh và ổn định với sức mạnh tối đa.”

"Điều tồi tệ đang xảy ra đã ngăn chặn nỗ lực của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố”, Tổng thống cho biết thêm.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm nhưng kể từ năm 2013, lực lượng an ninh Ai Cập đã chiến đấu với một nhóm phiến quân Hồi giáo chủ yếu hoạt động ở các vùng sa mạc và nhóm chiến binh này đã từng sát hại hàng trăm cảnh sát và binh lính.

 Theo Reuters

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.