Xả súng tại Las Vegas: Số người tử vong tăng lên 58; IS tuyên bố nhận trách nhiệm

(Ngày Nay) - Một người đàn ông 64 tuổi được trang bị hơn 10 khẩu súng đã xả súng từ trên cao vào một lễ hội âm nhạc quốc gia được tổ chức tại Las Vegas hôm chủ nhật (1/10).
Xả súng tại Las Vegas: Số người tử vong tăng lên 58; IS tuyên bố nhận trách nhiệm

Tính tới thời điểm hiện tại, có ít nhất 58 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Kẻ tấn công đã ngắm từ cửa sổ tầng 32 ở khách sạn Mandalay Bay, nhằm vào đám đông hơn 20 nghìn người đang tham dự lễ hội âm nhạc. Ngay sau khi tấn công, tay súng 64 tuổi đã tự sát.

Cảnh sát xác định tay súng là Stephen Paddock, sống trong một cộng đồng hưu trí ở Mesquite, Nevada. Những người cùng sống với Stephen nói rằng tay súng không có biểu hiện gì bất thường về việc sẽ chuẩn bị một cuộc thảm sát.

Xả súng tại Las Vegas: Số người tử vong tăng lên 58; IS tuyên bố nhận trách nhiệm ảnh 1Nhiều nhân chứng may mắn sống sót trong vụ xả súng vẫn còn chưa hết bàng hoàng

Nhóm chiến binh Hồi giáo IS hôm thứ 2 (2/10) đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ thảm sát, nhưng các quan chức Mỹ tỏ ra hoài nghi về tuyên bố đó. Cảnh sát cho biết họ không có thông tin về động cơ của Paddock, rằng ông không có hồ sơ hình sự và không được cho là có liên quan đến bất cứ nhóm chiến binh nào. Paddock đã tự tử trước khi cảnh sát vào phòng khách sạn nơi ông ta đã xả súng vào đám đông.

Các quan chức liên bang cũng cho biết không có bằng chứng nào có thể khẳng định Paddock có liên quan tới các nhóm chiến binh IS. Bên cạnh đó, các quan chức Mỹ cũng cho biết thêm rằng tay súng là người có tiền sử mắc chứng bệnh về thần kinh.

"Chúng tôi đã xác định đến thời điểm này rằng vụ việc không liên quan đến nhóm khủng bố quốc tế", đại diện đặc biệt FBI phụ trách Aaron Rouse nói với các phóng viên.

Trong tuyên bố của mình, Nhà nước Hồi giáo nói rằng tay súng là một người mới được ‘thu nạp’ gần đây, theo hãng tin của nhóm Amaq. Tuy nhiên, tuyên bố này không bao gồm thông tin về tay súng và cũng không có bằng chứng xác thực. Trong quá khứ, nhóm này cũng đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công mà không cung cấp bằng chứng.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.