Xót thương trước hình ảnh cô bé 'hai đầu' ở Ấn Độ

Chỉ mới 4 tuổi nhưng cô bé Renu ở Ấn Độ đã phải sống chung một chiếc "đầu" lớn phía sau gáy. Chiếc "đầu" này vẫn to dần kể từ khi cô bé sinh ra đến nay.
Xót thương trước hình ảnh cô bé 'hai đầu' ở Ấn Độ

Hình dạng “hai đầu” kì lạ của cô bé Renu, 4 tuổi ở Uttar Pradesh, miền đông Ấn Độ là do một khối u bẩm sinh phát triển từ khi nó chỉ là một cái nhọt rất bé. Kích cỡ khối u này ngày một theo năm tháng và hiện tại đã to bằng cả đầu người.

Theo bác sĩ, nếu không phẫu thuật khối u sẽ còn phát triển thêm nữa cho đến khi nó đè bẹp lên đầu của Renu. Tuy vậy vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Renu vẫn phải chịu nhiều khổ sở với căn bệnh không mong muốn cho đến nay.

Xót thương trước hình ảnh cô bé 'hai đầu' ở Ấn Độ ảnh 1

“Lúc mới sinh ra, tôi đã không nhận thấy điều gì bất thường ở con bé, khối u khi đó rất nhỏ nên tôi đã nghĩ đó là một cái nhọt bình thường. Nhưng khi con bé lớn lên khối u cũng theo đó mà ngày càng to hơn.” mẹ cô bé chia chia sẻ.

Xót thương trước hình ảnh cô bé 'hai đầu' ở Ấn Độ ảnh 2

“Không chỉ đơn giản là khối u bình thường, cô bé không thể nằm ngủ như bao người khác vì chỉ cần chạm vào khối u là sẽ rất đau. Là bậc làm cha mẹ, nhìn thấy con như vậy tôi rất đau lòng, nhưng cũng không có cách nào giúp con. Chúng tôi không có tiền để phẫu thuật cho con.” chị nghẹn ngào kể lại.

Xót thương trước hình ảnh cô bé 'hai đầu' ở Ấn Độ ảnh 3

Theo các bác sĩ, khối u của bé Renu thuộc loại u ác tính cực hiếm gặp, trên thế giới chỉ có hai trường hợp được phát hiện mang khối u tương tự như vậy. Khối u này nặng tới 2.5kg và lớn như một trái bóng. Một khi khối u phát triển lớn hơn nó sẽ ảnh hưởng đến thị giác thậm chí có thể cướp đi sinh mạng của em.

Xót thương trước hình ảnh cô bé 'hai đầu' ở Ấn Độ ảnh 4

Renu sau khi được phẫu thuật loại bỏ khối u.

Khi truyền thông địa phương đăng tin hoàn cành của em, người đứng đầu bang Uttar Pradesh đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cũng như chăm sóc cho đến khi bé Renu khỏe mạnh.

Hiện tại, ca phẫu thuật đã thành công nhưng bác sĩ cho biết cần phải mất thêm một khoảng thời gian để theo dõi thêm do đây được coi là trường hợp vô cùng đặc biệt xảy ra trong y khoa.

M.K

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .