Zimbabwe: Quân đội nắm quyền kiểm soát, Tổng thống bị ‘quản thúc’ tại nhà riêng

(Ngày Nay) - Hôm qua (15/11), quân đội Zimbabwe đã lên nắm quyền kiểm soát tại Thủ đô Harare trong khi đó, Tổng thống Robert Mugab đang trong tình trạng bị ‘quản thúc’ tại nhà riêng.
Zimbabwe: Quân đội nắm quyền kiểm soát, Tổng thống bị ‘quản thúc’ tại nhà riêng

Văn phòng Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cùng ngày (15/11) cho biết Tổng thống Mugabe đã thông báo tình trạng hiện tại cho Tổng thống Zuma và nói rằng ông vẫn ‘ổn'.

"Tổng thống Zuma đã nói chuyện với Tổng thống Robert Mugabe vào sáng sớm nay. Ông ấy nói rằng ông bị quản thúc tại nhà nhưng vẫn ổn", thông cáo cho biết.

Phía Zuma cũng đang giữ liên lạc với Lực lượng Phòng vệ Zimbabwe (ZDF). Nhà lãnh đạo hàng đầu Zuma kêu gọi tất cả các bên bình tĩnh và kiềm chế để đảm bảo hòa bình, ổn định ở Zimbabwe. Tổng thống Zuma sẽ gửi các đặc phái viên tới Zimbabwe để giúp người đồng cấp xử lý cuộc khủng hoảng.

Zimbabwe: Quân đội nắm quyền kiểm soát, Tổng thống bị ‘quản thúc’ tại nhà riêng ảnh 1Xe tăng quân đội xuất hiện khắp các ngả đường chính của Zimbabwe

Trước những đồn đoán về một cuộc đảo chính đang diễn ra ở Zimbabwe, phát ngôn viên quân đội Sibusiso Moyo bác bỏ thông tin này trên sóng truyền hình trực tiếp, khẳng định Tổng thống Mugabe và gia đình ông vẫn an toàn, an ninh ở Zimbabwe vẫn được đảm bảo.

"Chúng tôi chỉ đang nhắm vào lũ tội phạm (bên cạnh Mugabe), những kẻ đã gây ra suy thoái kinh tế và xã hội cho đất nước", quân đội tuyên bố trên truyền hình quốc gia.

 Tổng hợp

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.