Zimbabwe ra ‘tối hậu thư’ với Tổng thống: Từ chức hoặc bị buộc tội

(Ngày Nay) - Đảng cầm quyền của Zimbabwe đã buộc ông Robert Mugabe từ bỏ vị trí lãnh đạo hôm chủ nhật (19/11) và đưa ra thời hạn 24 giờ để ông lựa chọn giữa 2 phương án: Từ chức Tổng thống hoặc bị buộc tội.
Zimbabwe ra ‘tối hậu thư’ với Tổng thống: Từ chức hoặc bị buộc tội

Mugabe, nhà lãnh đạo duy nhất của quốc gia Nam Phi kể từ khi đất nước này giành độc lập từ Anh năm 1980, đã bị thay thế bởi Emmerson Mnangagwa, cấp dưới đã từng bị chính Tổng thống Mugabe sa thải.

Tổng thống sẽ có thời hạn tới trưa mai (20/11) để lựa chọn giữa việc từ chức hoặc bị buộc tội, một sự kết thúc tồi tệ cho sự nghiệp của "Grand Old Man", người từng được mệnh danh là anh hùng giải phóng chống thực dân.

Zimbabwe ra ‘tối hậu thư’ với Tổng thống: Từ chức hoặc bị buộc tội ảnh 1Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe

Người vợ 52 tuổi của Mugabe Grace, người phụ nữ được đánh giá ẩn giấu nhiều tham vọng, cũng bị trục xuất khỏi đảng cầm quyền cùng với ít nhất ba bộ trưởng nội các thân tín của Tổng thống.

Phát biểu trước cuộc họp, Mutsvangwa nói rằng Tổng thống Mugabe đã hết thời gian để đàm phán về sự ra đi của ông và nên rời khỏi đất nước khi còn có thể.

Mnangagwa, cựu lãnh đạo an ninh quốc gia được biết đến với biệt danh ‘cá sấu’, được trông đợi sẽ đứng đầu một chính phủ thống nhất và sẽ tập trung xây dựng lại mối quan hệ với thế giới bên ngoài và ổn định nền kinh tế tự do.

 Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.