Bệnh viện bị tố tắc trách khiến song thai, sản phụ tử vong

(Ngày Nay) - Song thai tử vong, sản phụ được chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng cũng không qua khỏi. Người nhà tố cáo Bệnh viện Đa Khoa số 10 (Hậu Giang) tắc trách, dẫn đến sự cố đau lòng.
Bệnh viện bị tố tắc trách khiến song thai, sản phụ tử vong

Chiều 12/9, bác sĩ Phan Thị Phụng, Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Trúc (38 tuổi, ngụ Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận… vào ngày 5/9.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng bệnh nhân vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng rất xấu. Đến trưa 12/9, gia đình xin cho bệnh nhân về nhà và đã tử vong sau đó.

Anh Nguyễn Hữu Tùng (40 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) - chồng của sản phụ Trúc cho biết, sáng 31/8, anh đưa vợ đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng) vào BV Đa Khoa số 10.

Các bác sĩ đã siêu âm và cho gia đình biết, thai khỏe nên chuyển sang phòng chờ sinh theo dõi và chăm sóc.

“Khi đó, sức khỏe vợ tôi rất yếu. Các bác sĩ có thăm khám nhưng không thông báo thông tin cũng như chẩn đoán tình hình của vợ tôi cho gia đình biết. Các bác sĩ chỉ đề nghị sẽ kiểm tra lại sức khỏe vào ngày 5/9 và tiến hành mổ vào ngày hôm sau”, anh Tùng bức xúc.

Theo anh Tùng, rạng sáng 5/9, sản phụ đột nhiên xuất huyết nhiều nên gia đình thông báo cho bác sĩ trực tại BV. Tuy nhiên, gần 2 giờ đồng hồ sau, các bác sĩ mới có mặt và  tiến hành siêu âm thai. Sau đó, BV thông báo cho gia đình 2 thai nhi đã chết. Còn sản phụ trong tình trạng xuất huyết nhiều nên được chuyển lên BV Phụ sản Cần Thơ.

Tại BV Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai ra gấp nên đã cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng.  Sau khi phẫu thuật, BV Phụ sản đã chuyển chị Trúc sang BV Đa khoa TP Cần Thơ để tiếp tục điều trị và tử vong sau đó.

Chiều 12/9, bác sĩ CKII. Mai Quang Hiệp - Phó giám đốc BV Đa khoa số 10 cho biết, sáng 31/8, sản phụ Trúc (mang thai ở tuần 34) đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mệt, ăn uống kém, không phát hiện nhiễm độc thai nghén. Các bác sĩ ở khoa cấp cứu đã truyền dịch. Sau đó bệnh nhân ổn định nên chuyển qua khoa sản nằm.

Mấy giờ đồng hồ sau, khoa sản cho biết, sản phụ không khỏe, thai nhi yếu nên gia đình xin ở lại điều trị, dưỡng thai, chờ đủ ngày để sinh. Người nhà của sản phụ Trúc cũng yêu cầu mổ bắt con, tuy nhiên bác sĩ giải thích thai nhi còn nhỏ, phổi chưa phát triển nên khuyên tiếp tục ở lại, dưỡng thai. Đến 0h30 phút ngày 5/9, bệnh nhân có diễn biến xấu.

Bệnh viện bị tố tắc trách khiến song thai, sản phụ tử vong ảnh 1
Bác sĩ Hiệp (giữa) trả lời vụ việc. ẢnhA.X

“Lúc chuyển viện, tim thai hai ổ nghe không rõ, rời rạc, ra huyết âm đạo, sản phụ còn tỉnh táo. Trong vụ việc này, phác đồ điều trị của bệnh viện không sai. Nhưng việc tiên lượng không được vì diễn biến bất thường”, bác sĩ Hiệp trả lời báo chí.

Ông Trần Cẩm Sường – đại diện Chủ tịch hội đồng thành viên của BV Đa khoa số 10 cho biết, lãnh đạo BV đã họp rút kinh nghiệm, yêu cầu quản lý lại chuyên môn. Ngoài ra, BV sẽ hỗ trợ tiền mai táng gia đình sản phụ Trúc… 

Hiện gia đình của sản phụ này đã gởi đơn đến Sở Y tế Hậu Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.