Gây ngộ độc, Lotteria Việt Nam bị phạt gần 150 triệu

Trước đây, Lotteria đã có nhiều vụ bê bối, và lần này có những 3 cửa hàng của Lotteria trên địa bàn TP.HCM bị xử phạt vì gây ngộ độc.
Gây ngộ độc, Lotteria Việt Nam bị phạt gần 150 triệu

Theo tin tức trên Tri thức trưc tuyến, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM (ATVSTP) cho biết trong 4 tháng đầu năm 2016, trên địa bản thành phố xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó 3 vụ ở trường học.

Bình quân số nạn nhân trong một vụ ngộ độc là 50 người. Và 5 cơ sở gây ngộ độc thực phẩm đã bị nhà chức trách xử phạt.

Có 3 cửa hàng của Lotteria trên địa bàn TP.HCM bị xử phạt vì gây ngộ độc. Cụ thể là cửa hàng ở số 10 và 283 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), cửa hàng số 68 Lê Văn Kiệt (quận 9).

Gây ngộ độc, Lotteria Việt Nam bị phạt gần 150 triệu ảnh 1

Số tiền mà 3 cửa hàng Lotteria bị xử phạt là 146 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Số tiền mà 3 cửa hàng này bị xử phạt là 146 triệu đồng do một loạt hành vi như: kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm…

Ngoài Lotteria, Chi nhánh 1 Công ty TNHH DV Tâm Tâm, chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cũng bị phạt 48 triệu đồng về các vi phạm liên quan đến ATVSTP. Cơ sở này cung cấp thức ăn cho Trường tiểu học Trần Quang Khải (quận 1) khiến 72 học sinh bị ngộ độc...

Gây ngộ độc, Lotteria Việt Nam bị phạt gần 150 triệu ảnh 2

Học sinh Trường tiểu học Trần Quang Khải (quận 1) bị ngộ độc tập thể. Ảnh: Zing.vn

Ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính về ATVSTP, các cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động cung cấp suất ăn, các đoàn thanh tra liên tục giám sát thực hiện khắc phục các tồn tại...

Trước đó, vào đầu năm 2015, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội cũng phát hiện 2 mẫu nước giải khát tại cửa hàng Lotteria, địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cụ thể, ngày 23/12/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng Lotteria tại địa chỉ trên không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo đó, đoàn kiểm tra đã lấy 4 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 2 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Với những hành vi vi phạm trên, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với hành vi chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn của cơ sở theo quy định của pháp luật.

Năm 2010, Lotteria cũng vướng phải vụ phát hiện gián trong ly nước của khách hàng đang dùng tại nhà hàng thức ăn nhanh Lotteria (Trung tâm Thương mại Now Zone, Q.5, TP. HCM).

Quỳnh Mai (tổng hợp)

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.