Hàng không Việt Nam chi 6,5 tỷ USD mua máy bay của Airbus

Các hãng hàng không Việt Nam mua 40 máy bay trị giá 6,5 tỷ USD trong bối cảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande đến thăm Việt Nam vào hôm 6/9.
Hàng không Việt Nam chi 6,5 tỷ USD mua máy bay của Airbus

Buổi lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande, với sự chứng kiến của ông Francois Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet mua 20 phi cơ trong khi hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, mỗi bên mua 10 chiếc. Tổng giá trị các giao dịch là khoảng 6,5 tỷ USD, Sean Lee, phát ngôn viên của Airbus châu Á, nói.

Hàng không Việt Nam chi 6,5 tỷ USD mua máy bay của Airbus ảnh 1

Jetstar đã lên kế hoạch mua máy bay của Airbus từ tháng 7. Ảnh: Jetstar.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific, chia sẻ, đây là dấu mốc quan trọng cho hoạt động của Jetstar Pacific tại Việt Nam và trong khu vực. Lần đầu tiên hãng này ký hợp đồng mua máy bay của Airbus. Theo thỏa thuận, 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 CEO sẽ được Airbus bàn giao ngay trong năm 2017 để Jetstar Pacific mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế. Theo kế hoạch, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục phát triển đội bay lên 30 chiếc Airbus A320 đến năm 2020.

"Đội bay mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế của hãng từ Việt Nam, như một phần của mạng lưới bay giá rẻ Jetstar toàn cầu và chương trình thương hiệu kép với Vietnam Airlines. Với sự cạnh tranh phát triển ở Việt Nam, chúng tôi tin rằng các máy bay A320 thế hệ mới và chất lượng dịch vụ dựa trên giá trị sẽ mang đến cho Jetstar Pacific chuyển biến tích cực để tăng trưởng thị phần”, ông Hà nói.

Ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc Tập đoàn Airbus, bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác giữa Tập đoàn Airbus và Jetstar Pacific để tiếp tục củng cố vị trí của mình trong thị trường đang phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á".

Ông cho biết, hợp đồng này tiếp tục củng cố vị trí của A320 như là dòng máy bay một lối đi giữa được lựa chọn cho các hãng hàng không tại Việt Nam.

Trong khi đó, Vietnam Airlines, công ty sở hữu 70% cổ phiếu của Jetstar Pacific, sẽ mua 10 máy bay Airbus A350 và Vietjet sẽ mua 20 máy bay A321.

Đông Nam Á được xem là thị trường tiềm năng đối vì nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không, do tầng lớp trung lưu trong khu vực ngày càng tăng

Theo Zing.Vn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: