Hé lộ ngân hàng sẽ sáp nhập với BIDV

Ông Huỳnh Nam Dũng, Chủ tịch HĐQT MHB cho biết, trong năm nay, MHB sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hoàn tất đề án sáp nhập theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Hé lộ ngân hàng sẽ sáp nhập với BIDV

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, thị trường rộ lên thông tin các ngân hàng sẽ sáp nhập với những ngân hàng lớn Vietcombank, BIDV và Vietinbank. Trong đó, BIDV được cho là sẽ sáp nhập ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB). Tuy nhiên, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn vì không ngân hàng nào lên tiếng về vấn đề này.

Ban Điều hành MHB cho biết, từ hồi đầu năm 2014, MHB đã hoàn tất việc xây dựng đề án tái cơ cấu MHB đến năm 2015 trình NHNN. Và từ quý IV/2014, hai bên đã phối hợp triển khai việc xây dựng đề án sáp nhập theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN.

Trong định hướng hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2015, Hội đồng quản trị MHB sẽ trình cổ đông về định hướng hoạt động năm 2015. Trong đó, ông Huỳnh Nam Dũng, Chủ tịch HĐQT MHB cho biết, trong năm nay, MHB sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hoàn tất đề án sáp nhập theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Hé lộ ngân hàng sẽ sáp nhập với BIDV - anh 1

Hai ngân hàng MHB và BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên cùng thời điểm vào 17/4 tại TPHCM

Sắp tới, hai ngân hàng MHB và BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên cùng thời điểm vào 17/4 tại TPHCM.

Trước đó, thương vụ này từng được đồn đoán nhưng chưa từng được xác nhận rõ ràng khi BIDV hé lộ, đối tác nhận sáp nhập của nhà băng này là một ngân hàng phía nam.
Tại tờ trình này, HĐQT MHB cho biết, “nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận định Ngân hàng MHB tuy quy mô nhỏ, nhưng phát triển bền vững, lành mạnh, không phải là ngân hàng yếu kém”.
Theo đánh giá của Hội đồng quản trị, năm 2014, MHB đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh theo nghị quyết của Đại hội cổ đông. Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 162 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước.
Tại thời điểm cuối năm 2014, tổng tài sản của MHB đạt 45.313 tỷ đồng, tăng 17,4%, huy động vốn đạt trên 37.000 tỷ đồng, tăng 14,4% so với năm 2013. Tỷ lệ tiền gửi thanh toán/vốn huy động là 23,9%.
Trong năm, MHB cũng đẩy mạnh cho vay. Tăng trưởng tín dụng năm 2014 của ngân hàng này đạt 13,8%, tổng dư nợ đạt trên 30.605 tỷ đồng (bao gồm cả phần bán cho VAMC và sử dụng quỹ dự phòng rủi ro năm 2014).
Đẩy mạnh cho vay nhưng MHB vẫn kiểm soát tốt chất lượng tín dụng. Đến cuối năm 2014, tỷ lệ nợ xấu tại ngân hàng này là 2,72% - mức tương đối thấp.
Ngày 20/7/2011, MHB đã tiến hành đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) thành công song đến nay vẫn chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

>>> Xem thêm:

Oceanbank lại thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị

Điểm mặt những dự án Louis Berger tham gia tại Việt Nam

Nguyên nhân ngân hàng ngoại khao khát thị trường Việt Nam

Hải Đăng (th)

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.