Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50%

Sáng 26/1, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội chính thức khai trương hai mác tàu SE1/2, SE5/6 đẳng cấp cao tuyến Thống Nhất.
Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50%

Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, công ty đã thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp 65 toa xe là thành phần thuộc các mác tàu SE1/2, SE5/6 với tổng số vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng. Đến nay, đã hoàn thành 38 toa xe đưa vào khai thác, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kịp thời phục vụ nhân dân đi lại dịp Tết Bính Thân.

Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50% ảnh 1

Nội thất tàu SE1/2, SE 5/6 có thiết kế, sử dụng các thiết bị hiện đại, sang trọng

Với việc sử dụng nhiều vật tư, vật liệu nhập ngoại, chất lượng cao, các toa xe có nội thất, trang thiết bị hiện đại, thiết kế hợp lý, rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách và đặc biệt là giảm thiểu tiếng ồn; chăn, ga, gối, nệm được trang bị mới toàn bộ. Buồng vệ sinh được cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn, lắp thiết bị vệ sinh tự hoại, không ảnh hưởng đến môi trường.

Dù được nâng cấp nhưng giá vé tàu SE1/2, SE5/6 không thay đổi so với trước; hành trình đoàn tàu vẫn giữ nguyên. Như tàu SE5/6, khu vực khoang 4 giường nằm mềm, giá vé từ Hà Nội đi Sài Gòn là 1.320.000 đồng/người. Giá vé ghế ngồi rẻ nhất từ Hà Nội đi Sài Gòn là 548.000 đồng/người. Riêng ngày hôm nay, khuyến mãi giá vé tàu SE5/6 với mức giảm từ 30 - 50% so với giá vé các tàu đang chạy trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn.

Nhân dịp khai trương, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội đã tặng mỗi hành khách đi tàu SE5 xuất phát sáng nay một túi quà.

Là một trong những hành khách đi chuyến tàu khai trương, bác Lê Văn Quýnh, cán bộ hưu trí, trú tại Phùng Hưng, Hà Nội phấn khởi: “Lâu lắm tôi không đi tàu. Hôm nay, biết được thông tin khai trương tàu mới, tôi đi thử, thấy rất đẹp. Tàu hiện đại, sang trọng, nhân viên nhiệt tình. Nếu đi tàu chất lượng tốt như thế này, sau này tôi sẽ đi tàu, vừa thoải mái lại đảm bảo an toàn”.

Cũng như bác Quýnh, anh Trương Hải Phong, công tác trong lực lượng hải quân cho biết, trước đây anh hay đi công tác bằng tàu hỏa, nhưng do chất lượng phương tiện, dịch vụ của đường sắt còn kém nên anh chuyển sang phương tiện khác. “Hôm nay, quay lại đi chuyến tàu này, tôi rất hài lòng. Nội thất đẹp, sạch sẽ, nhân viên lịch sự, chuyên nghiệp. Cả nhà ga cũng đổi mới hơn…”, anh Phong nói.

Trao đổi với Báo Giao thông liệu chất lượng tàu SE1/2, SE5/6 có đạt tàu “5 sao”, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, công ty không định gắn “sao” tàu mà cố gắng đổi mới, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất đến hành khách, nhất là mỗi nhân viên phải phục vụ hành khách bằng tâm người phục vụ để giữ được hành khách quay lại với đường sắt.

Một số hình ảnh đoàn tàu SE5 ngày khai trương:

Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50% ảnh 2

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN chúc mừng và giao nhiệm vụ tổ tàu SE5/6 phục vụ hành khách với chất lượng tốt nhất

Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50% ảnh 3

Tặng quà hành khách đi tàu khai trương

Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50% ảnh 4

Khoang giường nằm được thiết kế thoải mái, trang bị chăn ga, gối đệm cao cấp

Khai trương 2 tàu '5 sao' tuyến Hà Nội - Sài Gòn, vé giảm 30-50% ảnh 5

Hành khách phấn khởi đi chuyến tàu khai trương

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.