Một công ty bán hàng đa cấp ở TP.HCM xin ngừng hoạt động

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) ngày 24.3 cho biết đã nhận được hồ sơ về việc xin ngừng hoạt động của một công ty bán hàng đa cấp.
Một công ty bán hàng đa cấp ở TP.HCM xin ngừng hoạt động

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, công ty đa cấp xin ngừng hoạt động này chính là Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu, thương mại Vi Na Linh. Công ty này cho biết đã dừng tất cả các hoạt động kinh doanh liên quan đến đa cấp từ ngày 10.3.2016. Được biết, Vi Na Linh đã được cấp giấy chứng nhận bán hàng đa cấp từ tháng 3.2015.

Một công ty bán hàng đa cấp ở TP.HCM xin ngừng hoạt động ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Sau lời đề xuất của công ty này, Cục Quản lý Cạnh tranh đã yêu cầu trong thời hạn 90 ngày kể từ khi ban hành văn bản tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Vi Na Linh phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu, thương mại Vi Na Linh được thành lập năm 2007 tại TP HCM. Cơ sở kinh doanh đa cấp của Vi Na Linh ở số 39 Nguyễn Bá Tòng, phường 11, quận Tân Bình, TP. HCM do bà Lê Thị Thuỳ Dung là Chủ tịch.

Sau vụ Liên Kết Việt lừa đảo 6 vạn người với số tiền lên tới 1.900 tỉ đồng khiến dư luận bức xúc, ngoại trừ 4 công ty đa cấp trước đó bị Bộ Công thương tước giấy phép hoạt động kinh doanh, thì Vi Na Linh là công ty đa cấp đầu tiên đứng lên xin dừng hoạt động kinh doanh đa cấp mà không cần đến bất kỳ sự liên quan nào của cơ quan pháp luật. Động thái này cho thấy, sự răn đe cũng như quản lý của Bộ Công thương đã tạo nên một hành lang pháp lý khá nghiêm ngặt cho tất cả những công ty thuộc loại hình này.

Bộ Công thương, cụ thể là Cục Quản lý Cạnh tranh, hiện đang liên tục rà soát hoạt động bán hàng đa cấp của các công ty. Cho đến nay, cơ quan này đã rút giấy phép của 5 công ty gồm: Công ty Liên kết sản xuất-thương mại Việt Nam (Liên Kết Việt), Công ty sản xuất thương mại Con đường Việt; Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 56B; Công ty New Power Việt Nam; Công ty xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế TNC.

Dù không chỉ rõ những sai phạm của 4 công ty (ngoại trừ Liên Kết Việt), nhưng Bộ Công thương cho biết, các Công ty này đều đã có những dấu hiệu, căn cứ vi phạm Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ban hàng năm 2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo Một thế giới

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.