Ông chủ Tân Hiệp Phát chuyển quyền điều hành cho 2 con gái

Ông Trần Quí Thanh hiện không nắm giữ bất kỳ chức vụ hay quyền hành gì tại công ty. Số vốn sở hữu và quyền điều hành đã được ông chuyển giao sang cho 2 cô con gái.
Ông chủ Tân Hiệp Phát chuyển quyền điều hành cho 2 con gái

Từ trước tới nay, tại Việt Nam rất hiếm có doanh nghiệp nào sử dụng chính hình ảnh người đại diện vào thương hiệu sản phẩm. Chỉ có duy nhất Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp thành công khi gắn liền hình ảnh của ông Trần Quí Thanh vào sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh.

Ông chủ Tân Hiệp Phát chuyển quyền điều hành cho 2 con gái ảnh 1

Ông Trần Quí Thanh là người đại diện của Tân Hiệp Phát nhưng không nắm giữ chức vụ gì trong công ty

Tuy là người đại diện cũng như hình ảnh đại diện cho sản phẩm Tân Hiệp Phát nhưng ông Thanh lại không hề sở hữu hay nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong công ty.

Đến nay, cổ đông lớn nhất trong công ty vẫn là bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Thanh. Bà sở hữu 54,4% vốn điều lệ, những phần còn lại thuộc quyền sở hữu của hai cô con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Ông chủ Tân Hiệp Phát chuyển quyền điều hành cho 2 con gái ảnh 2

Trước đó, bà Nụ nắm giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Giám đốc Tân Hiệp Phát, nhưng đến tháng 11/2014, vị trí này đã được chuyển giao cho cô con gái Trần Ngọc Bích. Cũng từ đây, bà Bích là đại diện của công ty tham gia vụ án "con ruồi". Mặc dù vậy, bà Bích thường không hay xuất hiện trước truyền thông nhiều như chị gái của mình, bà Trần Uyên Phương.

Nói về ông Thanh, mặc dù không sở hữu chức vụ và vốn tại Tân Hiệp Phát nhưng ông lại sở hữu tới 60% vốn của Number 1 tại tỉnh Hà Nam. Trước đó, ông cũng từng sở hữu 60% vốn của Number 1 ở Chu Lai nhưng đến đầu năm 2015, ông đã chuyển phần lớn vốn sang 2 người con gái nắm giữ, khiến mức sở hữu giảm xuống còn 5% vốn điều lệ.

Hiện tại, bà Trần Uyên Phương nắm giữ chức vụ Giám đốc Number 1 Chu Lai, bà Trần Ngọc Bích là Giám đốc của Number 1 Hà Nam.

Lê Khánh

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.