Tá hoả khi phát hiện...răng người trong khoai tây chiên McDonald’s ở Nhật

Mới đây, đại diện McDonald’ Nhật Bản đã lên tiếng xin lỗi sau khi một chiếc răng người được phát hiện trong món khoai tây chiên, vật thể nhựa trong món gà nugget và kem hoa quả của hãng này tại Nhật Bản.
Tá hoả khi phát hiện...răng người trong khoai tây chiên McDonald’s ở Nhật

Hồi tháng 8/2014, một khách hàng đã phản ánh sau khi thấy có “vật lạ” trong món khoai tây chiên tại một cửa hiệu McDonald’s ở thành phố Osaka.

McDonald’s Nhật Bản đã điều tra phản ánh của khách hàng. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức vì không xác định được nguồn gốc của chiếc răng này. Dù vậy, công ty cho biết đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Tá hoả khi phát hiện...răng người trong khoai tây chiên McDonald’s ở Nhật - anh 1

Cùng với đó, công ty này cũng thừa nhận hai vụ việc khác, bao gồm phát hiện một miếng nhựa trong món kem chocolate, và ni-lông trong món thịt gà.

Hồi tháng 12 năm ngoái, một em bé ở Fukushima đã bị thương nhẹ do bị một miếng nhựa ứng đâm vào miệng trong khi ăn món kem McDonald’s. Miếng nhựa này sau đó được xác định là một phần của chiếc máy làm kem.

Người phát ngôn Takashi Hasega, món gà nugget chứa vật thể bằng nhựa được cung cấp bởi công ty đến từ Thái Lan là Cargill được bán tại 2 cửa hàng ở Nhật Bản bao gồm 1 cửa hàng tại Tokyo.

Cuối tuần vừa rồi, một khách hàng tới nhà hàng McDonald’s ở Aomori ăn phải một miếng ni-lông xanh trong món thịt gà viên. Trước đó, vào cuối tháng 12, một khách hàng ở Tokyo cũng ăn phải một miếng ni-lông trong suốt khi dùng món thịt gà ở nhà hàng McDonald’s.
McDonald’s tuyên bố sẽ nỗ lực để tránh những sự cố như vậy lặp lại. Trong cuộc họp báo hôm qua, McDonald’s cho biết đang kiểm tra vụ răng người để xác định xem đây có phải là một vụ do khách hàng cố tình dựng lên hay không.
“Chúng tôi không thể biết vì sao chiếc răng lại xuất hiện trong món ăn”, đại diện của McDonald’s nói.

Những sự cố trên được công bố vào thời điểm McDonald’s Nhật Bản đang chật vật với doanh thu giảm sút. Kể từ tháng 7 năm ngoái, doanh thu hàng tháng của công ty này tháng nào cũng giảm trên 10% sau khi có tin nhà cung cấp Trung Quốc Shanghai Husi Food cố tình bán thịt hết hạn sử dụng cho khách hàng, trong đó có McDonald’s Nhật. Ngay lập tức, McDonald’s Nhật đã nhanh chóng dừng bán tất cả các sản phẩm làm từ thịt gà nhập của Trung Quốc. Tuy vậy, do ảnh hưởng của vụ bê bối này, McDonald’s Nhật dự kiến báo lỗ 17 tỷ Yên, tương đương 143,5 triệu USD, trong năm 2014, đánh dấu năm thua lỗ đầu tiên sau 11 năm.

Công ty không thể đánh giá được mức độ ảnh hưởng chính xác của những bê bối kể trên đến doanh số bán hàng nhưng họ sẽ đưa ra con số ước lượng nếu cần, giám đốc McDonald’s Nhật Bản là Takehiko Aoki nói. Cổ phiếu của McDonald’s Nhật Bản đã giảm 0,9% xuống mức 2.552 yen trên sàn giao dịch Tokyo trong chuỗi 6 ngày giảm liên tiếp.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.