Vietjet - 'sự cố bikini' và 'chú lính chì dũng cảm'

Sau 3 năm cất cánh, với lối đi khác biệt, Vietjet đã biến một phương tiện di chuyển từng là xa xỉ trở nên gần gũi, “ai cũng có thể bay”, khoảng cách giàu nghèo đã thu hẹp dần khi tất cả mọi hành khách cùng bình đẳng trên những chuyến bay vui vẻ.
Vietjet - 'sự cố bikini' và 'chú lính chì dũng cảm'
2 năm trước, vừa bị phạt vì cho tiếp viên mặc bikini nhảy múa trên máy bay, nhưng năm nào cũng in lịch với bikini và năm nay lại cho một dàn người mẫu chụp ảnh cùng với máy bay, Vietjet quả là “liều mạng”.

Nhưng cũng từ những “cú liều ngoạn mục” đó, hành khách dần nhận ra bản lĩnh của một hãng hàng không mới mẻ, đang làm những điều khác biệt để phát triển và khẳng định vị trí của mình.

Khác biệt chính là lựa chọn của Vietjet ngay từ ngày đầu tiên cất cánh. Vì thế, Vietjet lựa chọn cho tiếp viên trang phục trẻ trung như một “thiếu sinh quân” trên bầu trời với quần sooc, áo full, mũ calô xinh xắn và đôi giày đỏ kiêu hãnh.
Vietjet - 'sự cố bikini' và 'chú lính chì dũng cảm' - anh 1

Khác biệt chính là lựa chọn của Vietjet ngay từ ngày đầu tiên cất cánh

Những chiếc máy bay của Vietjet cũng được sơn mỗi chiếc một hình ảnh khác nhau mà khi sắp một hàng trên sân bay thấy vui nhộn như một ngày mùa xuân đầy nắng.

Bạn cứ thử hình dung gần 20 chiếc máy bay Vietjet đậu trên sân bay, chiếc có hình chú chuột Mickey ngộ nghĩnh, chiếc có hình nhân vật trong phim bom tấn Planes, chiếc có 5 cô gái xinh đẹp đang hôn gió hành khách, chiếc có biểu tượng Pepsi, chiếc in hình logo du lịch Việt Nam, chiếc có hình ảnh một ngân hàng lớn…

Nhàm chán sẽ giết chết mọi sáng tạo và là điều đáng sợ nhất của cuộc sống. Hãng này áp dụng hàng loạt “chiêu trò” khiến hành khách vui vẻ, quên đi mệt nhọc, bực dọc do sân bay quá tải, đông đúc. Ngày 8/3, hành khách nữ được tặng hoa hồng, được trang điểm miễn phí, bước lên máy bay còn là “vịt con” xấu xí, bước xuống máy bay thành “thiên nga” xinh đẹp. Ngày lễ tình nhân có thần tình yêu xuất hiện trên máy bay để tình yêu lan toả khắp không gian.

Chiếc máy bay của Vietjet không chỉ đơn thuần là phương tiện vận chuyển hành khách, mà còn là nơi để khán giả gặp thần tượng của mình. Hành khách đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc mạnh mẽ khi trong một chuyến bay đầu năm có cô gái đã 7 năm chờ đợi bỗng vỡ oà hạnh phúc khi người yêu cô qua chương trình của Vietjet gửi tới chiếc nhẫn cầu hôn.

Một cô gái lãng mạn một ngày đã thoả nguyện khi được Vietjet tổ chức đám cưới trên không trung với đàn dương cầm, vũ công ballet và hạ cánh xuống Sân bay Liên Khương rực rỡ hoa dã quỳ.

Trước Vietjet, cũng không hãng hàng không nào “đầu tư” nhiều cho khách hàng như vậy: bản nhạc du dương mà hiện đại Hello Vietnam chào đón khách, tiếp viên thân thiện, nhiệt tình tới các món ăn nóng sốt, ngon lành trên máy bay và hàng loạt chương trình khuyến mại “khủng”.

Hàng chục vạn hành khách đã được đi máy bay với giá vé khuyến mại chỉ bằng ly trà đá. Hàng ngàn quà tặng ý nghĩa từ những thanh kẹo socola ngọt ngào, đồ lưu niệm tới những món quà có giá trị lớn như điện thoại di động, xe máy SH, xe ô tô được tặng cho khách hàng.

Một xu hướng tiêu dùng mới được hình thành với những thói quen văn minh: lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ, đặt mua vé sớm, săn vé giá rẻ, mua vé trên mạng Internet, tận dụng tiện ích của thẻ tín dụng…

Trước Vietjet, cũng không có hàng hãng không nào dũng cảm đến thế, chấp nhận đương đầu với những khó khăn trong môi trường kinh doanh hàng không còn quá nhiều rào cản và kiên trì tháo gỡ từng bước những khó khăn, khúc mắc, từ chiếc xe thang, xe bus, tới giờ cất cánh, hạ cánh, rồi hạ tầng sân bay, cầu cảng, nhà ga… Vietjet đã đấu tranh không khoan nhượng vì quyền lợi khách hàng của mình, không ngần ngại phải “va chạm” với những nếp nghĩ đã cũ, những tư duy bảo thủ, cho dù đôi lúc vì thế họ đã phải “sứt đầu, mẻ trán”.

Như chú lính chì dũng cảm trong truyện cổ Andersen, những người làm Vietjet chấp nhận mình khác biệt, mình sẽ bị “soi”, thậm chí bị “ném đá”, bị “phản ứng ngược”. Hơn 1 năm về trước, khi khai trương đường bay TP.HCM - Nha Trang, Vietjet cho vũ công cùng tiếp viên mặc bikini trình diễn vũ điệu Hawai trên máy bay, thổi một luồng không khí vui nhộn, cởi mở vào thị trường hàng không vốn lâu nay quen với hình ảnh đóng khuôn cứng nhắc. Vũ điệu Hawai nóng bỏng khiến Vietjet bị phạt 20 triệu đồng do “biểu diễn không xin phép”.
Vietjet - 'sự cố bikini' và 'chú lính chì dũng cảm' - anh 2

Vietjet chụp bộ ảnh lịch năm mới với các người mẫu “hot” của Công ty Venus

Biết rõ mười mươi bikini là nhạy cảm thế, nhưng kiên trì với tinh thần trẻ trung, vui vẻ, mới đây, hãng vẫn quyết định chụp bộ ảnh lịch năm mới với các người mẫu “hot” của Công ty Venus. Khi “sự cố” rò rỉ ảnh hậu trường Ngọc Trinh và các người mẫu tạo dáng bên cạnh chiếc máy bay mới của Vietjet, không ít người lên tiếng chê bai. Bên cạnh đó, sự tán thưởng ủng hộ Vietjet cũng gia tăng mạnh mẽ, cho thấy một luồng không khí cởi mở hơn đang lan toả, thay cho những góc nhìn khắt khe, đầy mặc cảm và cổ hủ.

Sau 3 năm cất cánh, với lối đi khác biệt, Vietjet đã biến một phương tiện di chuyển từng là xa xỉ trở nên gần gũi, “ai cũng có thể bay”, khoảng cách giàu nghèo đã thu hẹp dần khi tất cả mọi hành khách cùng bình đẳng trên những chuyến bay vui vẻ. 8 triệu hành khách đã bay cùng Vietjet, trong đó hơn 2 triệu người lần đầu tiên được đi máy bay và nhiều triệu hành khách khác vẫn háo hức với mỗi chuyến bay Vietjet, chờ đón những sự kiện “sốc, độc, lạ” của Vietjet…

Đó chính là phần thưởng rất nhân văn dành cho chú lính chì dũng cảm. Mong rằng, Vietjet tự tin bước tiếp trên con đường khác biệt mình đã chọn…

Theo Báo Đầu tư

Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.