Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người tiêu dùng

Gần 2000 NTD tại 3 tỉnh, thành phố được tuyên truyền về quyền lợi của mình, quyền được bồi thường thiệt hại, được khiếu nại tố cáo, được tư vấn hỗ trợ...
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người tiêu dùng

Trong tháng 8/2015, Vinamilk phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh thành đã tổ chức tuyên truyền về quyền lợi của người tiêu dùng (NTD), quyền được bồi thường thiệt hại, được khiếu nại tố cáo, được tư vấn hỗ trợ....cho gần 2000 NTD tại Bến Tre, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tiếp tục phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bến Tre, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề: “Tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và những điều cần biết khi lựa chọn hàng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người tiêu dùng ảnh 1

Ông Mai Thanh Việt – Giám đốc Marketing ngành hàng sữa bột, Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng những thông tin về công ty.

Gần 2000 NTD tại 3 tỉnh, thành phố đã được tuyên truyền về quyền lợi của mình, quyền được bồi thường thiệt hại, được khiếu nại tố cáo, được tư vấn hỗ trợ... Dịp này, Vinamilk cũng tổ chức tư vấn cách phòng ngừa loãng xương và đo loãng xương cho NTD.

Việc đo loãng xương nhằm giúp NTD phát hiện và phòng ngừa loãng xương, để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý… giúp cho người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe, gia tăng tuổi thọ để sống lâu hơn với con cháu....

Tại hội thảo ở Hà Nội, TS BS Phạm Thúy Hòa, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Ứng dụng – Hội Dinh dưỡng Việt Nam đã chia sẻ thông tin “Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi”.

Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người tiêu dùng ảnh 2

Gần 2000 người tiêu dùng tại Bến Tre, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đã được Vinamilk hỗ trợ tư vấn về quyền lợi của người tiêu dùng và việc chăm sóc sức khỏe trong tháng 8.

BS Phạm Thúy Hòa tư vấn: Để khắc phục người cao tuổi nên chia nhỏ bữa, ăn thêm bữa phụ, nấu mềm dễ nhai, nuốt và ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Người cao tuổi cũng cần bổ sung can-xi, vì can-xi rất cần thiết cho sự phát triển của xương, răng, điều hòa đông máu, co cơ…

Nhu cầu can-xi người cao tuổi cần là 1.000mg/ngày, những thực phẩm người cao tuổi nên ăn để bổ sung can-xi là cua, ốc, tôm, tép, cá, đậu đỗ…và đặc biệt là sữa. Nếu có điều kiện mỗi ngày người cao tuổi nên uống khoảng 500ml sữa tươi.

Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người tiêu dùng ảnh 3

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi giúp người cao tuổi phát hiện và phòng ngừa loãng xương.

Người cao tuổi còn cần bổ sung nhiều magie, vì magie thay thế can xi trong vận chuyển và quá trình khoáng hoá như tạo xương, tích hợp các chất khoáng, có chức năng như một enzyme co-factor, định hình hoạt động của các hormone trong cơ thể.

Magie còn có chức năng liên kết, bao gồm cả sao chép DNA và tổng hợp protid, dẫn truyền thần kinh, giãn cơ tròn. Thiếu magie sẽ xảy ra khi có rối loạn hấp thu ở đường tiêu hóa, dẫn truyền thần kinh kém. Magie có nhiều trong tự nhiên nhất là các hải sản biển và cá nước ngọt, thịt, sữa, các loại, rau xanh, các loại hạt toàn phần, đậu đỗ, vừng lạc….

Nguyên tắc ăn uống cơ bản ở người già: Giảm muối, đường, mức ăn và lượng thức ăn; ăn đủ năng lượng, đạm, chất xơ, can-xi; bổ sung vi chất dinh dưỡng; thức ăn nhừ, mềm; uống đủ nước; đủ số bữa ăn mỗi ngày (25%-45%-30%); tốt nhất chia nhỏ các bữa

Cũng tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện Ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, tư vấn sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe.

Hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người lớn tuổi với công thức 3 TỐT: giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương.

Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol – chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung Canxi giúp xương chắc khỏe, đặc biệt Vinamilk CanxiPro là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường được bổ sung đạm Collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm dẻo dai và linh hoạt; Vinamilk Diecerna - sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao

PV

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.