Vinamilk và “Tháng hành động vì Người cao tuổi”

Trong tháng 11, “Tháng hành động vì người cao tuổi”, Vinamilk đã phối hợp với Hội Người cao tuổi tại TP.HCM, tỉnh Tiền Giang và TP.Hà Nội tổ chức hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT).
Vinamilk và “Tháng hành động vì Người cao tuổi”

Trong chương trình, Vinamilk cũng tổ chức đo loãng xương cho NCT. Việc đo loãng xương nhằm giúp khách mời và người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý... giúp cho người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe.

Vinamilk và “Tháng hành động vì Người cao tuổi” ảnh 1

Người cao tuổi rất quan tâm đến các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt của Vinamilk. Ảnh: Khánh Chi

Tại Hội thảo ở TP.Hà Nội, TS.BS. Nguyễn Hoàng Lê, Giảng viên Học viện Quân y, BS chuyên khoa gan mật Bệnh viện 103, Hà Nội chia sẻ thông tin về sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cần lưu ý của NCT Việt Nam. BS. Lê chia sẻ: “Theo Tổng cục Thống kê, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay đạt được 72,8 tuổi, tăng gần 8 tuổi so với năm 1998. Nhưng trong tổng số NCT ở Việt Nam, thì chỉ có 5% có tình trạng sức khỏe tốt, còn lại hơn 80% NCT đang nằm trong tình trạng sức khỏe trung bình hoặc kém và 15% là bệnh tật”.

BS. Lê đã đưa ra một số lý do của tình trạng sức khỏe NCT: “Tuổi càng nhiều thì càng có nhiều vấn đề về sức khỏe và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó có hệ thống miễn dịch suy giảm dẫn đến dễ mắc bệnh. Và vì các chức năng của cơ thể bị suy giảm nên dẫn đến rối loạn chuyển hóa ở NCT. Khi bị rối loạn chuyển hóa, bệnh nhân sẽ bị rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và nặng nhất là suy dinh dưỡng. Khi bị những triệu chứng rối loạn chuyển hóa này, NCT sẽ có nguy cơ rất cao bị đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ung thư các loại. Rối loạn chuyển hóa dẫn đến suy dinh dưỡng ở NCT Việt Nam hiện nay là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm suy giảm sức khỏe của NCT trầm trọng. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng biện pháp dinh dưỡng hợp lý.”

Vinamilk và “Tháng hành động vì Người cao tuổi” ảnh 2

Đông đảo người tiêu dùng đến tham dự Hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi do Vinamilk tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Khánh Chi

BS. Nguyễn Hoàng Lê chia sẻ thêm: “Dinh dưỡng hợp lý bao gồm ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị và tiếp nạp thêm thực phẩm bổ sung. Các thực phẩm có lợi bao gồm: gạo lứt (nhiều xơ, chỉ số đường huyết thấp); dầu thực vật (chất béo tốt); cá (dễ tiêu hóa, chất béo tốt); rau quả tươi (nhiều vitamin, nhiều xơ); sữa (bổ sung năng lượng và dưỡng chất.”. Theo bác sĩ Lê cho biết: “không chỉ em bé cần uống sữa mà người cao tuổi cũng phải uống sữa, để bù năng lượng, tăng dưỡng chất, vì sữa rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thu. Ngoài ra, các sản phẩm làm từ sữa như: yaourt, sữa chua và phômat cũng rất tốt cho người cao tuổi và tùy vào trạng thái dinh dưỡng họ cần bổ sung. Sữa cho NCT phải đảm bảo có những chất cần thiết sau: canxi, vitamin D, phốt pho giúp phòng loãng xương; collagen thủy phân giúp khớp dẻo dai; Plant Sterol, MUFA, PUFA giúp bảo vệ tim mạch; L-carnitin giúp chuyển hóa tốt chất béo; đường Palatinose giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết; và cần có những dưỡng chất cần thiết như: vitamin A, C, E, khoáng chất, kẽm, magie, selen, vì đây là những dưỡng chất nhiều NCT đang thiếu do bị rối loạn chuyển hóa.”

Vinamilk và “Tháng hành động vì Người cao tuổi” ảnh 3

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi tại TP.HCM và Hà Nội, Tiền Giang giúp người cao tuổi phát hiện và phòng ngừa loãng xương. Ảnh: Khánh Chi

Cũng tại các hội thảo, còn có đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến NCT các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho NCT. Hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho NCT. Trong đó, nổi bật là sản phẩm Vinamilk Sure Prevent mới với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các Vitamin và khoáng chất, rất thích hợp cho người bệnh cần phục hồi nhanh, người lớn tuổi, người ăn uống kém. Sản phẩm được bổ sung Glucoraphanin - chiết xuất tự nhiên từ bông cải xanh, kết hợp với các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon. Bên cạnh đó, Vinamilk đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc bổ sung dưỡng chất Plant Sterol - chất béo chiết xuất từ thực vật giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch. Uống 02 ly SurePrevent mỗi ngày đáp ứng 100% lượng Plant sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ. Tỷ lệ cân đối giữa Canxi: Phốt pho: Vitamin D hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

PV

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: