Xử lý nghiêm văn nghệ sĩ 'thổi phồng' tác dụng của thực phẩm chức năng
Xử lý nghiêm văn nghệ sĩ 'thổi phồng' tác dụng của thực phẩm chức năng
(Ngày Nay) - Tại văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch; Bộ Công an; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Bộ Y tế ban hành mới đây đã yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là văn nghệ sĩ thổi phồng công dụng, quảng cáo sản phẩm có tác dụng như thuốc nhưng không phải là thuốc.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng
Hơn 2.000 quảng cáo thực phẩm chức năng phản cảm trên Youtube bị gỡ bỏ
(Ngày Nay) - Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 4/11, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Huỳnh Thị Phúc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng có giải pháp ngăn chặn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, hình ảnh phản cảm trên nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Youtube, chủ yếu trên kênh Youtube.
Ra mắt dòng sản phẩm sữa chua uống từ thực vật WAKAI
Ra mắt dòng sản phẩm sữa chua uống từ thực vật WAKAI
(Ngày Nay) - Ngày 13/5, tại Thái Bình công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Long Hưng đã ra mắt dòng sản phẩm sữa chua uống từ thực vật Wakai hoàn toàn tự nhiên được lên men từ củ khoai lang tím giống Nhật Bản.
​Đột kích điểm nóng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ nhiều hàng giả, nhái thương hiệu nổi tiếng
​Đột kích điểm nóng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ nhiều hàng giả, nhái thương hiệu nổi tiếng
(Ngày Nay) - Khi dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát tốt thì các hoạt động thương mại, kinh doanh, mua bán hàng hoá đang dần trở lại nhịp độ thường ngày. Tuy nhiên kéo theo cùng với đó, các hoạt động kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng đang diễn biến vô cùng phức tạp, thậm chí có sự lợi dụng nền tảng thương mại điện tử, và mạng xã hội để thúc đẩy các hoạt động này.
Ảnh minh họa.
Sử dụng thực phẩm chức năng 'xách tay': Biết ai để bắt đền?
[Ngày Nay] - Gần đây, một số chuyên gia cảnh báo tình trạng, nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm bảo  vệ sức khoẻ được quảng cáo là hàng “xách tay”. Giá mỗi nơi mỗi khác nhưng điểm chung của các sản phẩm TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ “xách tay” thường được giới thiệu là người quen làm trong ngành hàng không hoặc ở nước ngoài mua hàng gửi về, bảo đảm là hàng “xịn” về chất lượng, giá rẻ hơn giá gốc... 
Sản phẩm TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân
Người bệnh cần tỉnh táo nếu không sẽ rơi vào “ma trận” quảng cáo sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân
Được cấp phép là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (tên gọi khác của TPCN), nhưng trên nhiều website, mạng xã hội, sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân lại được quảng cáo có công dụng như một loại thuốc chữa bệnh, thay thế được thuốc tây y trị cao huyết áp, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người bệnh, nghiêm trọng hơn là có thể dẫn tới những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. 
Nhiều sản phẩm TPCN được quảng cáo thổi phồng công dụng.
Chất lượng thực phẩm chức năng vẫn là dấu hỏi
[Ngày Nay] - Quảng cáo sai sự thật, quảng cáo khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung, sản xuất không đúng với bản đăng ký công bố sản phẩm… Đó là hàng loạt sai phạm phổ biến của mặt hàng thực phẩm chức năng (TPCN) được ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế đưa ra tại Hội nghị khoa học Quốc tế về TPCN lần thứ 2 do Bộ Y tế, Cục ATTP và Hiệp hội TPCN Việt Nam tổ chức mới đây.