10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3

Các lễ hội mang lại nguồn tài nguyên văn hóa độc đáo sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn.
10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3

Las Fallas

10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3 ảnh 1

Las Fallas ban đầu là một nghi thức ngoại giao được tổ chức vào mùa xuân ở Valencia, Tây Ban Nha. Lễ hội này diễn ra từ ngày 15 đến 19/3 nhưng việc chuẩn bị cho lễ hội bắt đầu từ những ngày đầu tiên của tháng.

Lễ hội bao gồm các phần diễu hành đường phố quy mô lớn về các văn hóa truyền thống từ thời trung cổ. Pháo hoa cũng được đốt trong thời gian diễn ra lễ hội. Các loại thực phẩm cao cấp cũng được bày bán với sự tham gia của nhiều nhà hàng có sức chứa hàng trăm người. Ngoài ra còn có các trò chơi như đấu bò tót hay các ban nhạc sống trình diễn trên đường phố. Đây sẽ là lễ hội tuyệt vời trong tháng 3.

Lễ hội âm nhạc ở Maarten, Hà Lan

Một lễ hội âm nhạc hàng đầu của các nghệ sĩ sẽ được tổ chức tại trung tâm Porto Cupecoy ở Maarten. Lễ hội được bắt đầu từ 19h-23h ngày 22 tháng 12 sau đó được tiếp tục với các màn trình diễn vào các ngày 19/1, 16/2, 16/3, 20/4 và 18/5.

Mỗi tháng lễ hội sẽ vinh danh một nghệ sĩ. Liên hoan nghệ thuật trình diễn kết hợp hình ảnh và biểu diễn âm nhạc. Nó được tổ chức bởi một ủy ban bảo tàng phụ trách uy tín đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Lễ hội Holi

10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3 ảnh 2

Đây là lễ hội sắc màu được tổ chức tại Ấn Độ, Nepal và tất cả cộng động có người Ấn Độ sinh sống trên toàn thế giới. Holi là lễ hội lớn đầu tiên trong năm của người Hindu, nó giúp mọi người gần gũi với tôn giáo và văn hóa bằng cách ném bột màu à nước chứa các loại thuốc để ngăn chặn bệnh. Bên cạnh đó, trong lễ hội cũng có các ngọn lửa thể hiện nhiệt huyết và văn hóa của người Ấn Độ.

Lễ hội dương vật Honen Matsuri

Đây là lễ hội phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là tại thị trấn Komaki và được xem như một biểu tượng của khả năng cây trồng sinh sản và bội thu. Lễ hội diễn ra vào ngày 15/3 hàng năm.

Tất cả mọi thứ trong lễ hội đều có hình dạng giống dương vật, từ bánh kẹo đến các đồ lưu niệm, thậm chí cả nơi cầu nguyện. Bạn cũng có thể nhìn thấy “cậu bé” khổng lồ cao 2m được mang đến từ miếu Kumano và thánh địa Sha Sha Tagata Jinja. Bạn có thể chụp ảnh với các linh vật sau khi uống rượu Sake và xem linh mục Shinto biểu diễn âm nhạc.

Lễ hội đấu bò Cheongdo

10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3 ảnh 3

Đây là lễ hội đấu bò giữa những con bò đực mạnh nhất Hàn Quốc đọ sức với nhau trong một cuộc chiến để chứng minh sức mạnh và sự cao quý của chúng.

Lễ hội diễn ra vào tháng 3 hàng năm bao gồm nhiều hoạt động giải trí cho nhiều đối tượng và các chương trình giáo dục cho trẻ em. Bạn có thể đặt cược bò của bạn chiến thắng và thu tiền.

Lễ hội tìm hy vọng

Lễ hội tìm hi vọng là một trong những lễ hội âm nhạc thường niên kéo dài ba ngày tại Augustine, Florida, Mỹ vào tuần đâu tiên của tháng ba.

Lễ hội này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tổ chức Harvest of Hope Foundation - một tổ chức từ thiện hỗ trợ sự phát triển giáo dục. Họ kêu gọi tài trợ, hỗ trợ tài chính khẩn cấp, tặng học bổng và thậm chí còn có dịch vụ giúp đỡ những người nông dân nhập cư và theo mùa vụ trên khắp Hoa Kỳ.

Lễ hội của những thây ma

10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3 ảnh 4

Fesstival này có những hoạt động khó hiểu, bao gồm cả các cuộc đua quan tài, một cuộc diễu hành chậm và những hình tượng thây ma đông lạnh giống như một cuộc thi. Lễ hội này diễn ra tại Colorado, Mỹ vào cuối tuần thứ hai của tháng ba.

Xuất xứ của ngày hội này là vào năm 1989, xuất phát từ việc Trygve Bauge - một người đàn ông Na Uy đã đưa người ông quá cố của mình đến Mỹ để được bảo quản thi thể bằng carbon dioxide đậm đặc và sau đó được lưu giữ trong nitơ lỏng từ năm 1990 đến 1993. Sau khi bị trục xuất do hết hạn visa, mẹ của Bauge vẫn tiếp tục quá trình bảo quản đông lạnh cho thi thể người đã khuất đến khi bà bị buộc phải ra khỏi nhà. Và lễ hội kỳ lạ này bắt nguồn từ thời điểm đó.

Novruz Bayram

Novruz Bayram là một lễ hội mùa xuân mà bạn có thể nhìn thấy mọi người tụ tập với nhau trên đường phố, nhảy qua những đám lửa tượng trưng để tẩy rửa tội lỗi của bản thân. Ngoài ra, trẻ em còn thực hiện một nghi thức tương tự như Halloween. Chúng gõ cửa các nhà hàng xóm, để lại một chiếc mũ, bỏ chạy và trốn trong khi những người hàng xóm để lại một ít bánh kẹo vào trong mũ.

Lễ hội truyền thống của người Ba Tư được tổ chức vào khoảng từ 19 đến 22-3 ở Azerbaijan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Turkmenistan và Cetra.

Novruz Bayram có ý nghĩa kết nối cộng đồng và gia đình với nhau để kỷ niệm mùa xuân và năm mới.

Ngày lễ Thánh Patrick

10 lễ hội độc đáo trên thế giới sẽ được tổ chức trong tháng 3 ảnh 5

Một lễ hội đậm nét văn hóa và tôn giáo quốc tế để kỷ niệm văn hóa Ireland, lễ hội thường gắn liền với rất nhiều kỷ lục Guinness về đồ uống. Tuy nhiên, người ta cũng ăn mừng bằng cách đi lễ nhà thờ, mặc đồ màu xanh lá cây, những phụ kiện trang trí hình cỏ ba lá để mong ước sự may mắn và những bữa yến tiệc.

Lễ hội thường diễn ra vào ngày 17/3. Mục đích của lễ hội là để tưởng niệm vị Thánh Patrick, người được coi là đã mang đạo Thiên chúa đến với đất nước Ireland.

Lễ hội vây bắt rắn chuông

Lễ hội này diễn ra vào này 8/3 tại Sweetwater, Texas, Mỹ. Nó bao gồm những cuộc trình diễn rắn chuông và một cuộc thi Hoa hậu rắn.

Ra đời năm 1958, mỗi lần diễn ra sự kiện, người ta bắt những con rắn chuông để biểu diễn và một số loại rắn như rắn đuôi chuông Diamondback phương Tây thậm chí còn bị đem chiên ngập dầu! Lễ hội này chủ yếu nhằm mục đích nâng cao nhận thức an toàn về loài rắn chuông.

Tuệ Linh

Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.