Bí mật bên trong sân ga Victoria bị quên lãng ở London

Đã hơn 60 năm kể từ đoàn tàu cuối cùng tới ga, tuy nhiên nơi này vẫn như một di sản xinh đẹp dưới lòng đất và sẽ sớm đón một cuộc sống mới.
Bí mật bên trong sân ga Victoria bị quên lãng ở London

Cảnh quan tuyệt đẹp ở ga tàu điện ngầm Victoria Crystal Palace, phía nam London được xây dựng gần 150 năm trước đây nhưng đã bị đóng cửa vào năm 1954.

Bí mật bên trong sân ga Victoria bị quên lãng ở London ảnh 1

Victoria được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1865, có lối đi hình vòm với những cột trụ được tạo từ những viên gạch cam và trắng hài hòa. Các khoang ở khu ga là một di tích được thiết kế đẹp mắt và tinh xảo và chúng được xem là niềm tự hào đối với những người dân địa phương.

Bí mật bên trong sân ga Victoria bị quên lãng ở London ảnh 2

Những du khách tới đây đều ngạc nhiên khi thấy một không gian ngoạn mục như vậy ngay giữa con đường chính tuy nhiên phần còn lại của nhà ga hầu như bị bỏ quên. Người ta không hề biết rằng các nhà ga này được xây dựng để đưa du khách tới Crystal Palace, một cấu trúc kính lớn nhất thế giới bị phá hủy bởi hỏa hoạn vào năm 1936.

Bí mật bên trong sân ga Victoria bị quên lãng ở London ảnh 3

Năm 1961, mặc dù bên trong nhà ga bị phá hủy nhưng lối đi vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Kể từ khi nó bị đóng cửa, nơi này đã chuyển thành nơi trú ấn của máy bay đột kích, xuất hiện trong các cảnh quay của nhóm nhạc Chemical Brother và trở thành sân chơi cho những đứa trẻ.

Bí mật bên trong sân ga Victoria bị quên lãng ở London ảnh 4

Những người bạn của Crystal Palace đã quyên góp hơn 50.000 bảng để đảm bảo cho việc quy hoạch khôi phục nhà ga giúp cho mọi người có thể đi bộ ở đây và họ đang làm việc cật lực để dự án này nhanh chóng hoàn thành.

Tuệ Linh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.