Cầu duyên năm mới ở 3 địa điểm linh thiêng nhất

Đi chùa cầu duyên cũng là một trong những nét đặc sắc ngày Tết với mong muốn tìm cho mình một người thương yêu cũng như cầu mong cho đường tình duyên suôn sẻ.
Cầu duyên năm mới ở 3 địa điểm linh thiêng nhất

Chùa Hà

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, cùng với Đình Bối Hà, lập thành cụm di tích Đình - Chùa Hà nằm trên một mảnh đất, trước kia thuộc làng Dịch Vọng (tên nôm là làng Vòng), huyện Từ Liêm, nay thuộc phố Chùa Hà, thôn Trung, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Chùa Hà cùng với chùa Duyên Ninh là 2 ngôi chùa cầu duyên ở miền Bắc.

Chùa Hà được biết đến là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất Hà Nội, thu hút rất đông người đến cầu khấn mỗi dịp đầu xuân.

Theo một truyền thuyết khác thì chùa Hà có từ thời vua Lý Thánh Tông (1054 – 1072). Khi ấy nhà vua đã ngoài 40 tuổi mà chưa có con nên đi đến một ngôi chùa trên vùng Dịch Vọng ngày nay để cầu tự, sau đó sinh ra Thái tử Càn Đức, sau này lên ngôi lấy hiệu là Lý Nhân Tông.

Cầu duyên năm mới ở 3 địa điểm linh thiêng nhất ảnh 1

Ngôi chùa nhà vua đến về sau đổi tên thành chùa Thánh Chúa. Trên đường về nhà vua lại ghé thăm một ngôi chùa khác và ban tiền để sửa chùa. Ngôi chùa này chính là chùa Hà và do vậy mà chùa mang tên chữ là: Thánh Đức tự.

Chùa Hà nổi tiếng là linh thiêng nên chùa thu hút rất đông khách thập phương đến tham quan, lễ Phật. Rất nhiều bạn trẻ đã đến dâng hương, xin sớ, xem quẻ cầu duyên để sớm tìm được một nửa của mình và lan truyền rằng rất linh ứng.

Một điểm đặc biệt nữa, dọc con phố dẫn vào chùa Hà chỉ bán hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa.

Chùa Duyên Ninh

Chùa Duyên Ninh nằm ở làng cổ Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Từ thành phố Ninh Bình theo đại lộ Tràng An 10 km tới chùa.

Dân gian thường gọi chùa này là chùa Thủ - là nơi vui chơi của các công chúa thời xưa.

Cũng chính nơi đây, Lý Thái Tổ và công chúa Lê Thị Phất Ngân - con vua Lê Đại Hành đã thề hẹn yêu đương ở đó mà sinh ra Lý Thái Tông.

Cầu duyên năm mới ở 3 địa điểm linh thiêng nhất ảnh 2

Duyên Ninh tự ngày nay đã trở thành điểm tín ngưỡng thu hút đông đảo người tới cầu may, cầu lộc, cầu duyên, cầu tự hiếm muộn con cái.

Chính nguồn gốc về các cô công chúa, về gia đình hạnh phúc xa xưa của bậc vua chúa nhà Lý mà chùa sau này trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông người dân tới cầu phúc, cầu may. Đặc biệt không thể không kể tới việc cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái.

Đền Chử Đồng Tử

Đền Chử Đổng Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nằm bên sông Hồng gắn liền với mối tình giữa công chúa Tiên Dung với chàng trai nghèo khó nhưng rất mực hiếu thảo Chử Đồng Tử.
Bên kia đền là bãi Tự Nhiên tương truyền là nơi đã diễn ra cuộc gặp gỡ và nảy sinh mối tình nên thơ, diễm lệ của họ.

Cầu duyên năm mới ở 3 địa điểm linh thiêng nhất ảnh 3

Vào mỗi dịp năm mới du khách thập phương lại về đây để vãn cảnh và cầu may về đường tình duyên và hạnh phúc gia đình.

Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa đã bay về trời nhưng tình yêu của họ vẫn còn mãi với thời gian. Vì thế nhiều người đến đây để mong tìm thấy tình yêu chân chính, xây dựng gia đình hạnh phúc.

B.M

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.