Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú

Chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chào mừng Đại hội lần 8 Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Yên Phú tổ chức lễ cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới.
Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú

Chùa Yên Phú là điểm dừng chân cuối cùng của pho tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại Việt Nam, trước khi được thỉnh sang Australia và an vị tại quốc gia này. Trong các ngày cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới, sẽ có các hoạt động văn nghệ Phật giáo phong phú.

Cũng trong dịp này, tại chùa Yên Phú diễn ra triển lãm “Những thành tựu phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam” và Hội thảo “Văn hóa Phật giáo Việt Nam - thống nhất trong đa dạng”.

Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 1
Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 2
Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 3
Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 4
Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 5
Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 6

Triển lãm nêu bật thành tựu phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam 35 năm qua, đặc biệt là qua 7 kỳ đại hội; thành tựu phát triển của 13 Ban, Viện của Giáo hội, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở 63 tỉnh, thành trên các lĩnh vực: phát triển quy mô hoạt động đối nội, đối ngoại, công tác tăng sự, pháp chế, hoằng pháp, giáo dục tăng ni và tổ chức các hoạt động từ thiện, văn hóa nghệ thuật, đại hội, hội nghị, hội thảo, nghiên cứu đề tài khoa học, truyền thông… về văn hóa Phật giáo; sự phát triển của chùa Việt Nam ở vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo và ở nước ngoài.

Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 7

Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú ảnh 8

Rất nhiều phật tử khắp nơi đổ về chiêm bái Phật Ngọc hòa bình Thế giới

Phật Ngọc Hòa Bình Thế giới là một trong những pho tượng Phật ngọc lớn nhất và trang nghiêm nhất thế giới được hoàn tất vào cuối tháng 12 năm 2008. Pho tượng Phật Ngọc hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m. Từ cuối năm 2008, với sự hợp tác của các đạo tràng ở nhiều nước, Trung tâm Phật giáo Atisha (Australia) đã khởi xướng các chương trình cung nghinh Phật Ngọc chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới, với niềm tin tưởng Phật ngọc sẽ đem đến sự an bình cho nhân loại.

Theo Vietnamnet

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.