Đạo diễn Việt kết hợp hit Lady Gaga, Britney Spears với nhạc kịch

Dự án kịch "Hope" của Nguyễn Phi Phi Anh gồm các ca khúc pop được giới trẻ yêu chuộng phối cùng nhiều tác phẩm nhạc kịch kinh điển.
Đạo diễn Việt kết hợp hit Lady Gaga, Britney Spears với nhạc kịch

Đạo diễn kiêm nhà biên kịch Nguyễn Phi Phi Anh giới thiệu dự án nhạc kịchHope (mộng ước). Chương trình gồm ba vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối, Góc phố danh vọngMộng ước không xa vời được tổ chức thành 35 đêm diễn trong tháng 10, 11 và 1/2017.

Dự án Hope hướng tới "nhạc kịch không hàn lâm", là sự tổng hợp của nhiều loại hình nghệ thuật phổ thông như ca nhạc, điện ảnh... Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh cho biết những hit đình đám của Lady Gaga, Bruno Mars, Britney Spears... sẽ được vang lên cùng những giai điệu kinh điển trong các vở nhạc kịch nổi tiếng như Cabaret, Grease, Nine... Tất cả được viết bằng tiếng Việt, do chính anh thực hiện.

Đạo diễn Việt kết hợp hit Lady Gaga, Britney Spears với nhạc kịch ảnh 1

Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh.

Nguyễn Phi Phi Anh tiết lộ những tính cách, thói quen không tốt, thái độ sống lãnh cảm trước cái xấu, sự thực dụng, tham vọng, có khi điên rồ của một bộ phận người trẻ Việt sẽ được tái hiện qua dự án này. Anh muốn gửi gắm thông điệp về thái độ sống tích cực, luôn có niềm hy vọng và tin vào mộng ước của mình. Để thực hiện dự án, Nguyễn Phi Phi Anh đã huy động 35 diễn viên cho mỗi vở kịch. Ngoài ra, để đảm bảo âm thanh trung thực, sống động, âm nhạc sẽ được chơi "sống" trên sân khấu. Mỗi vở do 17 nhạc công phụ trách.

Nhà sản xuất cho biết giá vé của chương trình dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng. Với mức giá này, anh mong dự án tiếp cận nhiều tầng lớp khán giả hơn, bên cạnh các bậc trí thức, ví dụ người lao động, sinh viên, học sinh...

Nguyễn Phi Phi Anh sinh năm 1991 tại Hà Nội, từng giành học bổng du học toàn phần bốn năm tại trường phổ thông Singapore là Anglo-Chinese School. Anh cũng theo học 5 năm tại Hampshire College, Massachusetts, Mỹ với chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh.

Từ nhỏ, Phi Anh sớm bộc lộ khả năng về nghệ thuật. Anh từng có tranh cá nhân được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Singapore ở tuổi 19. Về sân khấu, Phi Anh đã viết kịch bản, làm đạo diễn và nhà sản xuất cho nhạc kịchGóc phố danh vọng, Đêm hè sau cuối vào lần lượt vào năm 21 và 22 tuổi. Về điện ảnh, Phi Anh thực hiện một bộ phim truyện nhựa dài 92 phút, quay hoàn toàn theo chiều dọc. Ngoài ra, anh từng làm việc tại Walt Disney, tham gia một số dự án điện ảnh tại Hollywood với nhiều vai trò như trợ lý sản xuất hay dựng phim.

Theo VnExpress

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.