Độc đáo Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019

(Ngày Nay) - Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô và nội dung đa dạng, phong phú, cùng nhiều chương trình hấp dẫn, mới lạ.

Theo thông tin từ báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, tối 2/6, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Nẵng với chủ đề Hương vị quê hương chính thức khai mạc.

Lễ hội có sự tham dự của ông Thomas Andreas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới, cùng 13 đầu bếp danh tiếng đến từ Đức, Mexico, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore.

Độc đáo Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 ảnh 1

Những đầu bếp hàng đầu thế giới đang có mặt tại Đà Nẵng sẵn sàng trổ tài phục vụ du khách (Ảnh: Mỹ Hạnh)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, Đà Nẵng đang từng ngày đổi mới, phát triển để xứng với các danh hiệu đã đạt được. Với mong muốn đưa Đà Nẵng trở thành thương hiệu du lịch và là một trong những điểm đến hàng đầu Châu Á, thành phố đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng thân thiện, mến khách và là nơi dừng chân khó quên đối với du khách trong nước cũng như quốc tế. Trong hành trình đó, Đà Nẵng luôn mang đến những sản phẩm du lịch hấp dẫn, những điểm đến mới lạ và dịch vụ chất lượng hàng đầu.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, thành phố chú trọng xây dựng thương hiệu dịch vụ lưu trú, ẩm thực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Báo Nhân dân dẫn lời ông Nguyễn Xuân Bình Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - Trưởng Ban tổ chức DNIFF 2019 cho biết, trong những năm gần đây, Đà Nẵng được biết đến như điểm đến mới nổi, hấp dẫn, được các trang mạng - tạp chí uy tín quốc tế đánh giá, bình chọn cũng như được du khách trong nước và du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu. DNIFF 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với quy mô và nội dung đa dạng, phong phú, cùng nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ là sân chơi tạo sự kết nối ẩm thực Việt Nam, ẩm thực Đà Nẵng với văn hóa ẩm thực thế giới.

Độc đáo Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 ảnh 2

Đông đảo người dân, du khách thưởng thức ẩm thực tại lễ hội - Ảnh: Báo Nhân dân

Du khách cũng sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình qua năm ngày trải nghiệm với các hoạt động lý thú như: mua nguyên liệu và tham quan chợ Cồn, chế biến món ăn đặc trưng, truyền thống của các nước trên nền tảng những nguyên liệu và gia vị của địa phương…

Ngoài 14 gian hàng đại diện 14 nước biểu diễn và phục vụ ẩm thực cho du khách, điểm đặc biệt và nổi bật nhất là mỗi đêm, Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra một đầu bếp tiêu biểu đại diện của nước đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish”(Nồi khổng lồ).

Lễ hội Ẩm thực quốc tế 2019 diễn ra từ ngày 2 đến 6/6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.