HLV Park Hang Seo không hài lòng vì bàn thua trước U22 Lào

(Ngày Nay) - Đội tuyển U-22 Việt Nam lại tiếp tục thắng lớn ở trận đấu thứ hai vòng bảng SEA Games 30 trước Lào 6-1 nhưng ông Park Hang-seo chưa có niềm vui trọn vẹn vì các học trò để lọt lưới.
Tiến Linh lập hattrick cho U22 Việt Nam.
Tiến Linh lập hattrick cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam thắng trận thứ hai ở SEA Games 30 khi vượt qua U22 Lào 6-1 với cú hattrick của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Sau khi cho Quang Hải, Văn Hậu và Hùng Dũng nghỉ trận gặp U22 Brunei, HLV Park Hang Seo đưa ba trụ cột này vào danh sách đá chính khi chạm trán U22 Lào. U22 Việt Nam có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận ra quân.

U22 Việt Nam chỉ mất 2 phút để ghi bàn mở tỉ số nhờ công của Tiến Linh. Chính tiền đạo mang áo số 22 nhân đôi cách biệt ở phút 17, cũng bằng một pha đối mặt dứt điểm gọn gàng. Tỉ số lẽ ra là 3-0 cho U22 Việt Nam ngay sau đó nếu bàn thắng của Đoàn Văn Hậu không bị trọng tài từ chối vì một quyết định thổi phạt việt vị gây tranh cãi.

Giống như trận gặp U22 Brunei, U22 Việt Nam kiểm soát thế trận nhưng chủ động chơi chậm rãi trong hiệp một, chỉ đẩy mạnh tấn công và dồn ép đối thủ ở đầu hiệp 2. Các học trò của HLV Park Hang Seo ghi thêm 2 bàn chóng vánh trong vòng 3 phút từ 54 đến 57. Sau khi Đỗ Hùng Dũng lần đầu tiên ghi tên lên bảng tỉ số ở SEA Games, đến lượt Tiến Linh hoàn tất cú hattrick để bám sát đồng đội Hà Đức Chinh trong cuộc đua vua phá lưới.

Tuy nhiên khi cách biệt là 4 bàn, U22 Việt Nam lại bộc lộ dấu hiệu đáng lo ngại. Hàng phòng ngự tổ chức kèm người không tốt trong một tình huống cố định ở phút 60 và để cầu thủ U22 Lào thoải mái đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-4. Đây là pha bóng mà U22 Việt Nam cần rút kinh nghiệm trước khi chạm trán những đối thủ mạnh tiếp theo.

Bàn thua không làm ảnh hưởng tới thế trận của U22 Việt Nam. Trong nửa cuối của hiệp hai, các học trò của HLV Park Hang Seo ép sân nhưng chơi thong thả như đá tập. Trọng Hoàng và Quang Hải ghi thêm hai bàn trong mười phút cuối để ấn định chiến thắng 6-1 cho U22 Việt Nam.

Sau hai trận đấu, U22 Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại 12/1.

HLV Park Hang Seo không hài lòng vì bàn thua trước U22 Lào ảnh 1

Bảng xếp hạng bảng B SEA Games 30.

Kết thúc trận đấu, tại phòng họp báo ở sân Binan, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi hài lòng với trận thắng thứ hai của đội tuyển U22 Việt Nam ở vòng đấu bảng SEA Games 30 lần này. Cứ mỗi trận đấu đều có 3 điểm là tôi rất vui. Các cầu thủ của tôi đã chơi bóng nỗ lực hết mình và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến họ”.

Màn trình diễn đẹp của các học trò làm thầy Park rất vui. Vấn đề lớn nữa là tất cả đều không bị chấn thương và rất ý thức gìn giữ mình cho chặng đường dài khó khăn sau này. Ông Park bày tỏ: “Tiến Linh là một chân sút rất quan trọng của đội U22 Việt Nam. Tôi luôn có lòng tin vào cậu ấy, bên cạnh một số tuyển thủ Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng đá chính đã giúp cho lối chơi chung nhuần nhuyễn hơn.

Thế nhưng chúng tôi biết những trận đấu sắp tới sẽ không dễ dàng. Tôi mong Tiến Linh và các cầu thủ khác giữ vững phong độ và mang nhiều bàn thắng hơn nữa cho U22 Việt Nam giành chiến thắng”.

Mặc dù, U22 Việt Nam có 6 lần sút thủng lưới Lào nhưng họ cũng bất cẩn để thua 1 bàn từ tình huống cố định. Ông Park chia sẻ: “Chúng tôi chơi tấn công rất tốt với đội hình luôn dâng cao vây ép đối thủ. Tuy nhiên, tôi cũng tiếc vì hàng phòng ngự để thua một bàn không đáng. Ban huấn luyện đã cho cầu thủ tập luyện nhiều về cách hóa giải những tình huống như thế nhưng tôi không hiểu sao họ vẫn để thua.

Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về pha bóng thua bàn này sau khi tôi hỏi lại các cầu thủ nguyên nhân dẫn đến tình huống ấy.

Đội tuyển U22 Việt Nam có hai ngày nghỉ trước khi gặp U-22 Indonesia. Đây là một đối thủ mạnh, một trận đấu rất quan trọng. Ban huấn luyện sẽ tính toán rất kỹ nhằm có một đội hình mạnh nhất với mục tiêu chiến thắng Indonesia”.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.