Khai mạc Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu - 2019

Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu 2019 đã chính thức khởi tranh bằng Lễ khai mạc và phần thi diễn đầu tiên của tám thí sinh nội dung Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Các thí sinh tai cuộc thi.
Các thí sinh tai cuộc thi.

Dự lễ mạc có PGS,TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi; NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; PGS,TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Thành viên Ban Chỉ đạo; ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Phó Trưởng Ban tổ chức; ông Lê Minh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; dcác nhà tài trợ cùng các thí sinh và đông đảo khán giả yêu mến nghệ thuật âm nhạc cổ điển.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã nhấn mạnh: “Cuộc thi Âm nhạc Mùa thu là cuộc thi quốc gia duy nhất về âm nhạc cổ điển được Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức lần đầu vào năm 1990. Qua bốn lần tổ chức, cuộc thi đã tìm ra nhiều tài năng âm nhạc cho đất nước, đóng góp nguồn nhân lực cao vào sự nghiệp phát triển văn hoá, nghệ thuật của nước nhà trong những năm qua. Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích các cá nhân tài năng trong lĩnh vực biểu diễn âm nhạc cổ điển, đồng thời cũng là dịp để các nhà quản lý, nhà nghiên cứu nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc cổ điển trong thời gian qua, có những giải pháp trong việc đào tạo, bồi dưỡng tài năng, góp phần định hướng, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giảng dạy và biểu diễn nghệ thuật trong những năm tiếp theo…”.

Sau Lễ Khai mạc là phần thi diễn mở màn của tám thí sinh bảng A nội dung Thanh nhạc gồm Nguyễn Thị Mai Chi, Nguyễn Vũ Hà Giang, Nguyễn Đoàn Thảo Ly, Nguyễn Thị Thu Trang, Phan Thị Phương Anh, Trần Quang Linh, Đặng Thị Thùy Dương và Nguyễn Thị Đoan Trang với các tác phẩm của Việt Nam và nước ngoài.

Các phần trình diễn của các thí sinh đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của đông đảo đại biểu và khán giả, cho thấy thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện nay đã có sự tiếp thu những tinh hoa của nền âm nhạc thế giới, làm giàu cho nền âm nhạc Việt Nam.

Theo Nhân Dân
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.