Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên

Phụ nữ Triều Tiên được gợi ý nên cắt tóc dựa theo 18 mẫu tiêu chuẩn, còn đàn ông lựa chọn trong số 10 mẫu có sẵn mà nhà nước ban hành.
Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên

Nhà chức trách Triều Tiên ban hành 18 mẫu tóc cho phụ nữ nước này lựa chọn. Những mẫu tóc kiểu mẫu này được treo ở khắp các hiệu cắt tóc ở Bình Nhưỡng. Nếu thường mặc trang phục truyền thống, phụ nữ thường để tóc thẳng, nếu thường mặc đồ tây, họ có thể uốn xoăn. Và qua kiểu tóc, người ta cũng có thể đoán được người đó có chồng hay chưa.

Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên ảnh 1

Đàn ông thì có ít sự lựa chọn hơn so với phụ nữ và kèm theo các quy định ngặt nghèo hơn bao gồm không được dài quá 5 cm, 15 ngày phải cắt tóc một lần, đàn ông lớn tuổi thì có thể để dài hơn một chút nhưng cũng không được quá 7 cm.

Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên ảnh 2

Một hiệu cắt tóc ở Bình Nhưỡng. Trên tường treo quyển lịch năm 2013 với hình ảnh tên lửa Un-ha 3 chở vệ tinh Kwangmyongsong-3 trên bệ phóng.

Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên ảnh 3

Trong số các mẫu tóc dành cho phụ nữ, đa phần là kiểu tóc ngắn, thể hiện vẻ năng động. Ngoài ra, còn một lý do khác nữa vì có ý kiến cho rằng tóc dài sẽ thu hút nhiều máu đáng nhẽ phải cung cấp tới não và gây bất tiện trong sinh hoạt.

Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên ảnh 4

Những quy định về kiểu tóc được cho là để làm nổi bật nét riêng của người Triều Tiên, hạn chế ảnh hưởng của phương tây đến người dân nước này.

Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên ảnh 5

Kiểu tóc chẻ ngôi giữa và cắt cao hai bên mang tai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng từng gây sốt và được nhiều thanh niên học tập theo.

Kỳ lạ quy tắc để kiểu tóc ở đất nước Triều Tiên ảnh 6

Tuệ Linh

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.