Làm quen với sách đục lỗ và 'Chú sâu háu ăn'

Đây là cuốn sách đầu tiên trên thế giới được sáng tạo theo hình thức đục lỗ độc đáo và vui mắt.
Làm quen với sách đục lỗ và 'Chú sâu háu ăn'

Chú sâu háu ăn (tên gốc: The very hungry caterpillar) là cuốn truyện thiếu nhi kể về câu chuyện trong bảy ngày của một chú sâu xanh. Lúc nào chú ta cũng cảm thấy đói bụng và chú bắt đầu bò đi tìm kiếm thức ăn. Mỗi ngày trôi qua, số lượng đồ ăn chú sâu ấy ăn vào bụng càng nhiều, cho tới khi chú không còn là một chú sâu bé nhỏ nữa, mà đã trở thành chú sâu to béo có thể tự xây nhà trong cái kén bao quanh mình. Và rồi một sáng đẹp trời, chú đã hóa thành một chú bướm xinh đẹp chui ra khỏi cái kén của mình.

Sức hút đặc biệt của Chú sâu háu ăn không chỉ nằm ở nội dung thú vị, gần gũi mà còn ở hình thức vô cùng mới lạ. Đây là cuốn truyện đầu tiên trên thế giới được sáng tạo hình cắt dán, đục lỗ độc đáo, vui mắt. Các em nhỏ theo dõi câu chuyện về chú sâu háu ăn dễ dàng cảm nhận được hành trình ăn mọi thứ của chú thông qua những chiếc lỗ đục từ trang này sang trang khác. Trẻ em có thể vừa nghe đọc câu chuyện, vừa được chạm vào những trang sách ấn tượng.

Chính sự độc đáo cả về nội dung và hình thức, Chú sâu háu ăn đã đoạt nhiều giải thưởng ấn tượng như: Giải nghệ thuật đồ họa của viện nghiên cứu Mỹ năm 1970; Giải the Selection du Grand Prix des Treize ở Pháp năm 1972; Giải thưởng của độc giả Nakamori ở Nhật năm 1975; New York Times đã đánh giá đây là một trong 10 cuốn sách tranh hay nhất của năm năm 1969… cùng rất nhiều giải thưởng khác.

Làm quen với sách đục lỗ và 'Chú sâu háu ăn' ảnh 1

Cuốn sách đục lỗ độc đáo Chú sâu háu ăn.

Tính tới hiện tại, cuốn sách đã bán được gần 40 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 62 ngôn ngữ trên toàn cầu như: Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc, Ý, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Nga, Do Thái. Có thể nói đây là một trong những cuốn truyện được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất hiện nay. Người ta ước tính cứ 30 giây lại có một cuốn truyện được bán ra thị trường và cuốn sách đã dành được vô vàn giải thưởng danh giá.

Chú sâu háu ăn không chỉ là cuốn sách được yêu thích với phiên bản gốc, mà còn là một trong những cuốn sách được sử dụng làm tài liệu giảng dạy ở trường mầm non; video đóng kịch, kể chuyện tại các trung tâm, trường lớp; sản phẩm sáng tạo phái sinh, đồ chơi từ nhân vật chú sâu xanh ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, cuốn sách còn là công cụ để giảng dạy môn Toán, tiếng Anh, khoa học và vô vàn sản phẩm đồ chơi các cô giáo có thể tự làm cho trẻ được sinh ra từ “chú sâu háu ăn”.

Thuộc dòng picture book đang được ưa thích hiện nay, cuốn sách được minh họa bởi họa sẽ Eric Carle và được cô bé Nguyễn Trà (tác giả 8 tuổi phát hành sách vào năm 2015) chuyển ngữ. Đây sẽ là món quà thú vị để các bậc cha mẹ dành tặng các bạn nhỏ trong dịp hè 2016.

Theo Zing.vn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.