Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh

Những bộ phim về Giáng sinh được yêu thích nhất mọi thời đại này có thể sẽ giúp bạn sưởi ấm trái tim mình giữa mùa đông băng giá
Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh

Krampus

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 1

Phim bắt đầu khi đại gia đình nhà cậu bé Max tụ họp để tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhưng mâu thuẫn, xích mích nội bộ làm mọi thứ trở nên hỗn độn. Từ đây, ác quỷ Krampus - nhân vật tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyền thuyết - đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng các thành viên trong gia đình.

Bộ phim là món quà không thể thiếu cho mùa giáng sinh năm nay. Phim được công chiếu từ 18/12 trên các rạp trên toàn quốc.

Home Alone

Với doanh thu khổng lồ lên đến 533 triệu USD Home Alone là một trong những bộ phim được ghi tên vào cuốn sách kỷ lục Guiness dành cho phim hài có doanh thu cao nhất.

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 2

Bộ phim kể về cậu bé Kevin 8 tuổi vô tình bị bỏ lại sau khi cả gia đình lên đường tới Pháp đón Giáng sinh. Cũng tại đây cậu có một cuộc quậy tưng bừng và “bẫy” được hai tên trộm nguy hiểm.

Bộ phim dù đã ra mắt gần 20 năm nhưng vẫn luôn là bộ phim được xem lại nhiều nhất mùa Giáng sinh.

The Polar Express

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 3

“The Polar Express” là tác phẩm hoạt hình được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi kinh điển cùng tên. Bộ phim kể về một cậu bé nhìn thấy con tàu tốc hành trong đêm Giáng Sinh lạnh lẽo. Cậu đã quyết định đặt chân lên chuyến tàu ấy và được chu du tới miền đất kỳ thú. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của tài tử Tom Hanks và là một bộ phim thú vị, đầy màu sắc cho những ai muốn đắm mình vào thế giới cổ tích.

Love Actually

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 4

"Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta" là thông điệp ý nghĩa nhất mà bộ phim mang lại trong đêm Noel. "Love Actually" là sự lắp ghép của 8 câu chuyện tình yêu ở mọi cung bậc khác nhau. Đó không chỉ giới hạn về tình yêu đôi lứa mà còn là tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp, bạn bè... Ai cũng có những rắc rối của riêng mình nhưng tất cả đều được sưởi ấm bằng tình yêu trong đêm Giáng sinh.

It’s a Wonderful Life

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 5

Sau khi ra mắt năm 1946, tác phẩm được trao năm đề cử Oscar rồi trở thành phim kinh điển về Giáng sinh. Đến nay, It's a Wonderful Life được Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ xếp vào danh sách “100 phim Mỹ hay nhất trong thế kỷ qua” và đứng vị trí thứ nhất trong số “Những bộ phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại”.

Tác phẩm lấy bối cảnh vào mùa Giáng sinh một năm sau Thế chiến II, kể về một người đàn ông tốt bụng tên George Bailey. Khi anh đang có ý định tự tử thì được một thiên thần xuống cứu sống. Thiên thần cho anh nhìn một thế giới mà ở đó, anh chưa bao giờ tồn tại. George trở về nhà và nhận thấy những thay đổi lớn lao của cả thị trấn, gia đình anh và chợt hiểu ra ý nghĩa của bản thân trong cuộc sống.

The Nightmare Before Christmas

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 6

Từng bị Disney đánh giá là quá “đen tối” đối với trẻ em, nhưng “The Nightmare Before Christmas” vẫn được nhiều thế hệ khán giả hưởng ứng trong suốt 20 năm qua, nhờ tính sáng tạo trong câu chuyện và sự tỉ mẩn về hình ảnh của bộ phim. Bộ phim hoạt hình được thực hiện dựa trên kịch bản của Tim Burton.

Phim xoay quanh Jack Skellington, một cư dân ở thị trấn Halloween nhưng bất ngờ được đặt chân tới thị trấn Giáng Sinh. Ám ảnh bởi đêm Noel, Jack Kellington quyết định tạo ra một lễ Giáng Sinh tại thị trấn ma quái của mình.

Miracle on 34th Street

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 7

Tác phẩm kể về một ông già Noel thật được thuê làm ông già Noel giả tại một cửa hàng nọ. Sau đó, ông già Noel bắt đầu hành trình ban phước cho những số phận đặc biệt và khốn khó, làm mọi người tin vào phép màu.

Ra mắt năm 1994, phim từ đó trở thành tác phẩm kinh điển về Giáng sinh với câu chuyện phù hợp mọi lứa tuổi. Miracle on 34th Street từng giành ba giải Oscar, trong đó có "Kịch bản gốc xuất sắc". Bộ phim cũng đứng thứ năm trong số các phim giả tưởng hay nhất của Viện điện ảnh Mỹ, xếp sau King Kong (1933), It's a Wonderful Life (1946), The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) và The Wizard of Oz (1939).

The Holiday

Những bộ phim kinh điển 'phải xem' trong mùa Giáng sinh ảnh 8

Chuyện phim kể về hai cô gái tham gia một dịch vụ trực tuyến nhằm đổi nhà cho nhau trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhờ thay đổi địa điểm, hai người phụ nữ đang thất tình bỗng bước vào hành trình tìm chàng trai "hoàn hảo" với hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười. Cuối cùng, hạnh phúc cũng tìm đến với họ theo cách riêng.

Tác phẩm hài hước và cảm động có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu Hollywood là Cameron Diaz và Kate Winslet. Bộ phim mang hơi thở hiện đại là câu chuyện không thể bỏ qua với người đang yêu khi muốn có kỷ niệm đáng nhớ trong đêm Giáng sinh.

Mạnh Kiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: