Những đôi chân mê hoặc người xem

9 trích đoạn của những vở ballet từ cổ điển tới đương đại được trình diễn trongchương trình Paris Ballet diễn ra tối 11/6 tại TT Hội nghị quốc gia Hà Nội lôi cuốn người xem với bước nhảy quyến rũ.
Những đôi chân mê hoặc người xem

Tuy còn vài điểm chưa thật sự hoàn hảo như sân khấu đơn giản lại không phải đặc thù dành cho ballet, hình ảnh minh họa cho các trích đoạn chưa tinh tế... nhưng đẳng cấp của các nghệ sĩ quốc tế trình diễn vẫn thuyết phục hoàn toàn khán giả.

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 1

Một động tác khó được các nghệ sĩ ballet trình diễn trong chương trình.

Xuyên suốt các màn trình diễn, nhiều khán giả bày tỏ họ như bị thôi miên với những bước nhảy tuyệt đẹp. Nếu như Kẹp hạt dẻ làm khán giả say đắm trước những động tác xoay vòng điệu nghệ và đầy cuốn hút trên sân khấu thì In the night với 3 cặp múa đôi vô cùng đẹp mắt, chứng tỏ mức độ chuyên nghiệp cực cao của các vũ công.

Màn múa đẹp, giàu cảm xúc của hai vũ công Esteban Berlanga và Aida Badia trong trích đoạn "Những đứa trẻ thiên đường" gây ấn tượng người xem qua những vũ điệu khi giận hờn khi hân hoan hạnh phúc với "tâm trạng khi yêu".

Đặc biệt, trích đoạn "Những nhịp đập gián đoạn của con tim" với phần trình diễn của 2 vũ công nam trong trang phục gợi cảm cùng những vũ đạo đẹp mắt khiến khán phòng như bùng nổ vì những tràng pháo tay kéo dài.

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 2

Hai vũ công nam trong Những nhịp đập gián đoạn của con tim.

Sự khổ luyện của Mathilde Froustey - người mang trong mình dòng máu Việt và ngôi sao balllet Agnès Letestu được minh chứng rõ nhất qua nhiều trích đoạn. Cả hai liên tục biến hóa trên sân khấu với những cú tung chân, những cú xoay nhiều vòng, những ngón tay khép, nét mặt biểu cảm, thần thái sang trọng.

Có thể nói Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam đã góp phần tạo nên một không gian tiệm cận hơn với sân khấu ballet. Đặc biệt ngón đàn của nghệ sĩ Henri Barda khiến nhiều người rung động thật sự vì thứ âm nhạc thuần khiết ngập tràn.

Chỉ với 9 vũ công, chỉ là các trích đoạn ngắn, giới thiệu tóm tắt ballet cổ điển và hiện đại Pháp nhưng chương trình Paris Ballet phần nào đã lột tả được sự sang trọng, thuần khiết và thanh nhã của ballet, đặc biệt là dòng ballet lãng mạn Paris.

"Tôi hài lòng với những gì các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả Việt Nam. Điều khiến tôi cảm động hơn cả chính là các nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam khi họ đã thực sự đắm chìm vào âm nhạc và giúp các nghệ sĩ thăng hoa và giàu cảm xúc hơn trong các bước nhảy" - GĐ nghệ thuật Fréderic Fontan chia sẻ với VietNamNet sau đêm diễn.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 3

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 4

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 5

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 6

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 7

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 8

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 9

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 10

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 11

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 12

Những đôi chân mê hoặc người xem ảnh 13

Theo Vietnamnet

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.