Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới

Ngày 28/3, tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới đã được nghênh rước về tôn trí tại chùa Hoằng Phúc (Quảng Bình).
Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới

Chiều ngày 27/3, tại chùa Hoằng Phúc, thôn Mỹ Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ thủy (Quảng Bình) diễn ra lễ đón nhận và trưng bày tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới.

Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới ảnh 1
Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới ảnh 2

Lễ đón nhận và trưng bày tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Hoằng Phúc.

Tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới được chế tác từ khối ngọc thạch có trọng lượng 18 tấn với tên gọi là “Polar Pride”, có nghĩa là “Niềm kiêu hãnh Bắc cực”. Khối ngọc thạch này được phát hiện tại Bắc Canada vào năm 2000 và được các nghệ nhân Nepal, Ấn Độ và Thái Lan chạm khắc theo nguyên mẫu tượng Phật Thích ca tại thánh địa Bồ đề Đạo tràng (Ấn Độ).

Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới ảnh 3

Tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới được chế tác từ khối ngọc thạch có trọng lượng 18 tấn được gọi tên là “Polar Pride” có nghĩa là “Niềm kiêu hãnh Bắc cực”.

Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới ảnh 4

Tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới được xem là một kỳ quan của Thế giới hiện đại.

Việt Nam là nước đầu tiên có vinh dự được đón tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới vào năm 2009. Tượng đã được tôn trí và chiêm bái tại các chùa Quán Thế Âm (Đà Nẵng), chùa Đại Tòng Lâm (Bà Rịa – Vũng Tàu), chùa Phổ Quang, chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM), chùa Vạn An (Đồng Tháp), chùa Phật Tích (Bắc Ninh).Khi hoàn thành, Phật ngọc cao 2,7m, nặng trên 4 tấn được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m, tổng cộng trọng lượng của tượng Phật ngọc sau khi lắp đặt xong nặng gần 8 tấn. Vì vậy, tượng Phật ngọc này được xem là một kỳ quan của Thế giới.

Từ đó đến nay, tượng Phật có một không hai này được nghinh đón và tôn trí ở các nước: Úc, Mỹ, các nước châu Âu, châu Á.

Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới ảnh 5

Tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới được đón nhận và bài trí tại chùa Hoằng Phúc đã thu hút đông đảo các tăng ni, phật tử đến chiêm bái.

Dự kiến, tượng Phật ngọc sẽ được trưng bày tại chùa Hoằng Phúc đến ngày 5/4/2016 thì được di chuyển tới một số tỉnh như Thanh Hóa, Thái Nguyên....Theo tìm hiểu, chùa Hoằng Phúc, xưa kia có tên là Am Tri Kiến nằm ở thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XIII, vì vậy đây được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung Việt Nam.

Quảng Bình nghênh rước tượng phật ngọc lớn nhất thế giới ảnh 6

Tượng Phật ngọc sẽ được trưng bày tại chùa Hoằng Phúc đến ngày 5/4.

Xuyên suốt chương trình chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới, dự kiến có chương trình thuyết pháp do Thượng tọa Thích Đức Thiện và Thượng tọa Thích Chân Quang vào các buổi chiều 27/3 – 5/4/2016 với chủ đề Phật giáo và hòa bình thế giới, thiền và cuộc sống; lễ thắp nến cầu nguyện quốc thái dân an, hòa bình thế giới.Chùa Hoằng Phúc, xưa kia có tên là Am Tri Kiến nằm ở thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XIII, vì vậy đây được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức, mỗi ngày sẽ có khoảng 7.000 đến 10.000 hộp cơm chay phát miễn phí cho du khách thập phương tới chiêm bái tượng Phật ngọc tại chùa Hoằng Phúc.

Ngô Huyền

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.