Sự thật không phải ai cũng biết về 'mại dâm' thời cổ

Mại dâm được xem là “nghề lâu nhất thế giới”, kéo dài hàng thế kỷ, luôn thịnh hành và phát triển nhưng đằng sau nó là những bí ẩn ít ai biết.
Sự thật không phải ai cũng biết về 'mại dâm' thời cổ

Kỳ lạ "mại dâm dâng hiến" thời cổ đại

Đã từng được xem là "nghề", nghề mại dâm xuất hiện từ khá sớm trong lịch sử loài người. Điều đặc biệt, mại dâm cũng được nảy sinh ngay từ nền văn minh Lưỡng Hà.

Theo lịch sử ghi chép lại thì đầu thiên niên kỷ thứ 3 sau Công nguyên, người Sumerians, những cư dân đầu tiên của nền văn minh Lưỡng Hà đã thờ thần Ishtar. Thần Ishtar được biết đến là một vị thần tình yêu và chiến tranh, là một thiếu nữ đồng trinh trong trắng buổi sáng, nhưng lại là một “gái điếm” mỗi khi đêm xuống.

Chính vì điều đó, người ta dễ dàng thấy các nữ tu sỹ phục vụ thần Ishtar có thể “hiến thân” cho những người đàn ông đóng góp tiền cho ngôi đền thờ thần Ishtar.

Đàn ông thuộc mọi tầng lớp xã hội có thể thuê những người phụ nữ này và trả lại bằng sự đóng góp cho ngôi miếu thờ mà họ phục vụ. Các vị vua hoặc các nam tu sỹ được phép “giao ban” với các nữ tu sỹ ở vị trí cao để "đem đến mùa màng và cả sự sống (con người)", với quyền năng của các vị thần.

Hoàng hậu La Mã cổ đại làm... gái bán dâm?

Sự thật không phải ai cũng biết về 'mại dâm' thời cổ ảnh 1

Một trong những "gái mại dâm cao cấp" trong lịch sử loài người được nhân loại biết tới là vợ của hoàng đế La Mã Claudius là Messalina.

Theo một số sử sách ghi lại được thì Messalina từng bị đồn đại làm mại dâm, đó là thời vị hoàng hậu này chưa kết hôn. Tuy nhiên, sau khi trở thành hoàng hậu thì Messalina vẫn tiếp tục hành nghề một cách khá công khai.

Bà đã cho mở những căn phòng bí mật để bà có thể hành sự với tất cả những người đàn ông có ham muốn. Có lẽ chuyện này chưa đủ nên bà còn trốn ra khỏi cung để quay về nghề cũ.

Theo Messalina thì bán dâm là việc để thể hiện đẳng cấp, phục vụ được nhiều đàn ông chính là thể hiện đẳng cấp của chính mình.

Mại dâm là hoạt động tình dục để tế thần

Sự thật không phải ai cũng biết về 'mại dâm' thời cổ ảnh 2

Trong quan niệm của người Hy Lạp cổ đại, tình dục trở thành một biểu tượng cao quý tượng trung cho văn hóa sinh sản quan trọng của loài người.

Vào tầm giữa tháng 5, người ta còn tổ chức lễ hội có tên là “Lễ tình dục” nhằm tế thần tình yêu Venus (giống nữ thần Aphrodite của Hy Lạp cổ đại). Tại lễ hội, khoảng 200 kỹ nữ để ngực trần và mặc một chiếc váy voan mỏng, cùng dùng dây thừng để kéo đổ một bó hoa rất to được làm từ vải. Điều đặc biệt nhất là trên bông hoa này có đặt một mô hình... dương vật đàn ông.

Không chỉ thế, quan niệm về tình dục ở đây cũng rất thông thoáng. Hoạt động của các kỹ nữ cũng công khai và được chấp nhận một cách phổ thông hơn.

Nhà vua cũng mở "nhà thổ"

Trong lịch sử nhân loại, ngoài Messalina thì Caligula được xem là một trong những vị hoàng đế độc nhất vô nhị. - Caligula nổi tiếng về sự tàn bạo, xa hoa phung phí và những mẫu chuyện tính dục loạn luân, tạo hình ảnh của một lãnh chúa độc tài điên dại.

Một điều ít ai biết là vị hoàng đế này còn xây dựng nhà chứa ngay chính trong cung điện của mình. Ông ra chủ trương khuyến khích vợ của các quan lại đến đây để... bán dâm.

Tại những căn phòng trong nhà thổ Caligula đã bố trí cho vợ của một số quan chức lớn trong triều đình và các vương tôn của hoàng thất mua bán dâm ngay tại nơi đây. Được biết những vụ mua bán dâm sẽ được ghi chép lại để sau đấy vua thưởng ngoạn.

Mại dâm được xem như "Lễ hội say xỉn"

Một trong những lễ hội tình dục được biết tới tại Ai Cập chính là “Lễ hội say xỉn”. Buổi lễ được diễn ra hằng năm, bao gồm sex, chất kích thích và thứ âm nhạc "rock "n" roll" cổ đại. Mục tiêu cuối cùng của sự say xỉn là để nhìn thấy và được tiếp xúc với vị thần. Đó là khi người Ai Cập sẽ cầu xin nữ thần bảo vệ dân chúng khỏi bị hiểm nguy. Đó là một lời yêu cầu cho cả cộng đồng chứ không phải mang tính cá nhân.

Vì là hoạt động cộng đồng nên hoạt động sex thường diễn ra tập thể giữa những người đàn ông và đàn bà tham gia lễ hội.

Một trong những chữ khắc được tìm thấy ở ngôi đền nói về một chi tiết "du lịch qua đầm lầy" của lễ hội - một cách nói lóng về quan hệ tình dục của người Ai Cập cổ đại. Mối liên quan đến sex càng được củng cố bằng hình vẽ graffiti miêu tả đàn ông và phụ nữ ở các tư thế khác nhau, và đặc biệt đây là những gái bán dâm.Tại đó, những cô gái bán dâm còn phơi bày thân thể trước khoảng 30.000 đàn ông có mặt trong lễ hội nhằm... chào hàng . Sau khi lễ hội kết thúc, với việc quảng bá hình ảnh trước đó, những cô gái bán dâm này yên tâm hơn khi có một lượng khách hàng vì “quen mùi” mà buộc quay trở lại nhà chứa- nơi các cô luôn dang vòng tay chờ đón.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: