Ý nghĩa của tượng rồng bằng vàng ròng ở Châu Á

Ở Việt Nam và một số quốc gia ở Châu Á, rồng là con vật linh thiêng và mang ý nghĩa cao quý. Do đó đã có rất nhiều nơi đúc những bức tượng rồng bằng vàng ròng.
Ý nghĩa của tượng rồng bằng vàng ròng ở Châu Á

Rồng là loài vật xuất hiện trong thần thoại phương Đông và phương Tây. Rồng là biểu tượng cho sức mạnh phi thường.Mãn nhãn với những tượng rồng bằng vàng ròng

Ở châu Á, mỗi nước rồng lại có hình dạng khác nhau, tuy nhiên, điểm tương đối chung là có thân và đuôi rắn, đùi thằn lằn, móng vuốt chim ưng, vẩy cá, bờm sư tử, sừng hươu. Cũng chính vì rồng là sự kết hợp giữa nhiều loài mà người ta tin rằng, nó là sự kết hợp giữa các vật tổ của các bộ tộc nhằm tạo ra sự thống nhất.

Rồng ở châu Âu mang hình dáng khủng long, có cánh, vây lưng và phun ra lửa hoặc nước.

Ý nghĩa của tượng rồng bằng vàng ròng ở Châu Á ảnh 1

Trong khi ở châu Á, rồng là biểu tượng cho sự linh thiêng, sức mạnh, may mắn, thì ở châu Âu nó lại mang biểu tượng của cái ác, sự hung dữ.Mãn nhãn với những tượng rồng bằng vàng ròng

Ở Việt Nam, rồng đứng đầu trong tứ linh: Long, ly, quy, phụng. Tùy theo mỗi thời kỳ, con rồng lại mang hình dạng khác nhau. Rồng được tạc bằng đá, gỗ, như biểu tượng linh thiêng canh giữ đền, chùa.

Ý nghĩa của tượng rồng bằng vàng ròng ở Châu Á ảnh 2

Rồng cơ bản có 4 loại mang 4 sức mạnh của thiên nhiên là 4 yếu tố tạo nên vũ trụ: Gió, Lửa, Đất và Nước. Từ 4 loại chính này mà người ta tưởng tượng ra nhiều loại rồng khác nhau, gồm rồng Đất, rồng Nước, rồng Lửa, rồng Gió.

Ý nghĩa của tượng rồng bằng vàng ròng ở Châu Á ảnh 3

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh sự tồn tại của loài rồng, nhưng hầu hết các nhà khoa học đều tin rằng nó là sản phẩm của trí tưởng tượng khi người ta trực tiếp đối diện với sức mạnh siêu nhiên trong tự nhiên như bão tố, núi lửa phun trào, động đất, lũ lụt… Người xưa đã gán ghép hiện tượng thiên nhiên này với hình ảnh các con rồng nổi giận.

Ý nghĩa của tượng rồng bằng vàng ròng ở Châu Á ảnh 4

Sách in rồng bằng vàng ròng của nhà Nguyễn.

Ở phương Đông, rồng còn biểu tượng cho vua chúa. Những sản phẩm từ rồng là biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Tuệ Linh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.