10 lý do khiến việc nuôi con ở Singapore là thiên đường

Tháng 11 năm 2013, gia đình tôi chuyển sang Singapore sống và tôi phát hiện ra, đây là nơi lý tưởng cho đứa con 2,5 tuổi của chúng tôi.
10 lý do khiến việc nuôi con ở Singapore là thiên đường

Chúng tôi đã từng sống ở Mỹ trong khoảng 5 năm rưỡi trước khi trở về Singapore vào tháng 11 năm 2013. Câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi chúng tôi khi còn ở Mỹ đó là Mỹ có phải là nơi chúng tôi muốn ổn định cuộc sống? Câu trả lời của chúng tôi luôn luôn là "không" bởi vì chúng tôi biết, Singapore luôn là nơi mà tất cả chúng ta muốn được định cư.

Dưới đây là mười lý do tại sao tôi nghĩ rằng Singapore là một nơi tuyệt vời để nuôi dạy đứa con 2,5 tuổi của chúng tôi.

1. Con tôi luôn được an toàn

“An toàn” ở Singapore không chỉ đơn giản như tỷ lệ tội phạm thấp khiến bạn có thể vô tư đi bộ vào ban đêm mà nó còn bao gồm rất nhiều khía cạnh các của cuộc sống. Tôi biết con tôi sẽ không uống phải sữa công thức giả ở siêu thị hay các thực phẩm tươi sống chúng ta ăn và nấu cho con ăn hàng ngày không bao giờ bị nhiễm bẩn. Tôi cũng không cần phải lo lắng chuyện thang máy hay thang cuốn không được bảo dưỡng và bỗng nhiên gây hại cho trẻ nhỏ.

Là cha mẹ, chúng ta đã có đủ các nỗi lo về con cái và ở Singapore, chúng ta không cần phải lo thêm về chuyện “an toàn” của trẻ.

2. Trẻ em được hưởng không khí sạch và nước sạch

Bởi vì đường hô hấp của con gái tôi khá nhạy cảm, chuyện này là vô cùng quan trọng. Ở Singapore, chúng tôi được tận hưởng bầu không khí tương đối sạch hầu như quanh năm

Thêm vào đó, chúng tôi có nước uống sạch. Vẫn có những quốc gia cần phải đun sôi nước để uống nhưng ở Singapore, con cái tôi có thể uống nước thẳng từ vòi.

10 lý do khiến việc nuôi con ở Singapore là thiên đường - anh 1

Nuôi con luôn nhiều nỗi lo nhưng ít nhất ở Singapore, cha mẹ sẽ không phải lo về chuyện an toàn (nguồn: Elsie Ling)

3. Giao thông công cộng thuận tiện

Tôi thích việc có thể đi lại khắp Singapore một cách dễ dàng bằng các phương tiện cộng cộng. Thậm chí ngay cả khi có trẻ con, tôi cũng thấy không cần thiết phải mua ô tô riêng. Tàu điện ngầm ở Singapore luôn sạch sẽ, đúng giờ và được vận hành rất tốt. Các trạm tàu điện ngầm và trung chuyển xe bus luôn rất gần nhau và khiến việc di chuyển trở nên vô cùng dễ dàng.

4. Giáo dục đẳng cấp thế giới

Không nghi ngờ gì về điều đó – Singapore có một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Singapore được xếp hạng thứ nhất trong bảng xếp hạng trường học toàn cầu được công bố bởi OECD.

Cơ sở vật chất trong các trường học ở Singapore tuyệt hơn nhiều so với các trường công lập thậm chí ở các nước phát triển như Mỹ. Giáo viên ở Singapore luôn được đào tạo bài bản và rất tâm huyết với nghề. Con tôi sẽ được hưởng hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới khi sống tại Singapore.

5. Chăm sóc sức khỏe tuyệt vời

Không ai muốn con cái họ bị ốm. Khi trẻ bị bệnh, điều cha mẹ mong muốn nhất luôn là nhận được một dịch vụ chăm sóc và khám chữa bệnh từ các chuyên gia y tế giỏi, xử lý công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều đó hoàn toàn đơn giản khi sống tại Singapore.

Con gái chúng tôi được theo dõi sức khoẻ bởi các chuyên gia tại Bệnh viện ở Singapore và trải nghiệm tôi có được hoàn toàn tuyệt vời, chi phí thì lại được chính phủ trợ cấp rất nhiều.

Hơn 20 năm trước, tôi đã đến Singapore nhờ một suất học bổng do chính phủ Singapore cấp. Tôi sẽ luôn biết ơn điều này vì nhờ đó tôi có được cuộc sống hôm nay. Singapore là nhà của chúng tôi.

6. Thiên đường ăn uống

Chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn khi sống tại Singapore bởi nơi đây có rất nhiều thức ăn ngon để cả gia đình thoải mái khám phá. Tôi yêu cách mình có thể cho con ăn thử đủ loại món ăn khác nhau, từ những món ăn đường phố bình dân cho đến các nhà hàng sang trọng, từ món Malay, Ấn Độ cho đến món ăn Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp…

Con gái tôi là một cô bé rất hào hứng với việc thử nghiệm các loại thức ăn khác nhau. Chỉ nghĩ đến thiên đường ăn uống này là chúng tôi đã thấy vô cùng hài lòng.

7. Rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em

ở Singapore luôn có hàng loạt hoạt động mà gia đình có con nhỏ có thể tham gia. Hầu hết các hoạt động này đều rất rẻ và một số thậm chí còn miễn phí.

Trẻ nhỏ có thể thả mình vào những thư viện sách tầm cỡ thế giới, các bảo tàng và thư viện luôn tổ chức các hoạt động, sự kiện giúp khuyến khích học tập và giáo dục cho trẻ nhỏ. Những nhóm kịch và nhạc cũng có rất nhiều.

Sân chơi cho trẻ em thì có ở khắp nơi và được thiết kế cực đẹp. Bể bơi với đủ loại tính năng có giá cả vô cùng phải chăng.

10 lý do khiến việc nuôi con ở Singapore là thiên đường - anh 2

Sân chơi cho trẻ em thì có ở khắp nơi và được thiết kế cực đẹp. (nguồn theasianparent)

10 lý do khiến việc nuôi con ở Singapore là thiên đường - anh 3

Trẻ con ở Singapore luôn có nhiều lựa chọn để vui chơi ngoài trời. (nguồn Winifred Ling)

8. Công viên xanh

Singapore là một thành phố vườn và công viên ở đây thì nhiều vô kể. Ngoài khu công viên dành cho người dân như Pasir Ris, Singapore cũng có các điểm tham quan đẳng cấp thế giới như Gardens by the Bay, một di sản của UNESCO tại Botanic Gardens, hồ chứa Marina Barrage Treetop walk….

Điều tuyệt nhất là tất cả đều miễn phí! Tôi thích đưa con đến các công viên xanh. Đối với tôi đó là thực sự là một thiên đường, nơi tôi có thể hoà mình với thiên nhiên và con gái của tôi có thể chạy nhảy chơi đùa thoả thích.

9. Ngôn ngữ đặc biệt: Singlish

Singlish là thứ tiếng đặc biệt của người Singapore. Nó độc đáo và là một phần bản sắc của tất cả người Singapore có thể tự hào. Singlish cho phép giao tiếp dễ dàng và hiệu quả. Khi ra nước ngoài, chúng ta có thể chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Trung, tiếng Phúc Kiến, vô cùng dễ dàng.

Con gái tôi đã học được cách nói Singlish chỉ đơn giản bằng cách quan sát và nghe chúng tôi nói chuyện, bây giờ cô bé đã có thể thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Trung.

10. Đa chủng tộc cùng sinh sống

Tôi yêu đa chủng tộc bởi đây là cách tuyệt vời để dạy con gái tôi vẻ đẹp của sự hoà hợp chủng tộc và đa dạng văn hoá.

Bài viết của chị Winifred Ling, hiện đang sống tại Singapore cùng chồng và con gái nhỏ 2,5 tuổi

Xem thêm:

- Điều gì khiến giáo dục Singapore tạo ra được những đứa trẻ thông minh nhất thế giới?

- 6 kỹ năng dạy trẻ không thể bỏ qua

- Bài học rút ra sau bài toán cân tiền gây tranh cãi của học sinh tiểu học Singapore

Theo Khám Phá

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.