154 quán karaoke ở Nghệ An hoạt động 'chui'

(Ngày Nay) - Đó là con số thống kê của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nghệ An về hoạt động của các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện karaoke trên địa bàn tỉnh này.
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy diễn tập chữa cháy tại một quán karoke trên đường Lê Lợi, TP Vinh.
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy diễn tập chữa cháy tại một quán karoke trên đường Lê Lợi, TP Vinh.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 361 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, tăng 45 cơ sở so với quý I-2016. Các quán karaoke tăng nhanh về số lượng và được đầu tư hệ thống máy móc, âm thanh ánh sáng, thiết bị cách âm hiện đại, thiết kế sang trọng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Nghệ An mở các đợt kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn.

Qua kiểm tra 361 cơ sở, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Nghệ An phát hiện 154 cơ sở chưa có giấy phép hoạt động; 20 trong số 207 cơ sở đã được cấp phép nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Trong số hơn 300 cơ sở thì mới chỉ có 38 cơ sở có giấy phép xây dựng và chỉ có 7 cơ sở thực hiện công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, 12 cơ sở có hồ sơ thiết kế về phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Nhiều cơ sở được chuyển đổi công năng hoạt động từ nhà ở không đúng mục đích sử dụng, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nhất là về mặt thiết kế không đúng theo quy định phòng cháy chữa cháy.

Theo đánh giá, đến nay vẫn còn nhiều cơ sở dù không đủ thủ tục, điều kiện trên nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động là do các cơ sở này được Sở Văn hóa thể thao “bật đèn xanh”, cấp giấy phép hoạt động mặc dù chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Ngoài ra, một số chính quyền địa phương còn buông lỏng quản lý nên chủ cơ sở vẫn cố tình vi phạm.

Theo Tuổi trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.