2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng

(Ngày Nay) - Được biết, theo hồ sơ ban đầu của dự án sẽ xây mới 7 cây cầu, nhưng trên thực tế chỉ có 5 cây cầu trên tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy
2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng

Chỉ có 5 trong 7 cây cầu trên thực tế so với hồ sơ ban đầu

Theo hồ sơ Zing.vn thu thập được, ngày 19/12/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng) ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và đoạn tăng cường mặt đường dài hơn 26 km ở Tiền Giang.

2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng ảnh 1 1 trong 5 cây cầu đoạn đường tránh Cai Lậy

Tổng dự án gần 1.400 tỷ đồng, trong đó đường tránh 12 km trị giá trên 1.000 tỷ đồng, còn lại hơn 300 tỷ đồng tăng cường mặt đường và sửa chữa 14 cầu trên quốc lộ 1.

 Theo quyết định phê duyệt dự án, tuyến tránh Cai Lậy có 7 cây cầu được xây mới là Ông Mười, Ba Muồng, Ông Thiệm, Ba Rài, Chín Chương, Giồng Tre và Bình Phú. Tất cả các cầu được thiết kế rộng 12 m, dầm bêtông cốt thép dự ứng lực.

Tuy nhiên trên thực tế chỉ ghi nhận có 5 trong 7 cây cầu trên tuyến đường, 2 cầu Ông Thiệm và CHính Chương không hề có.

Theo người dân địa phương cho biết, ở khu vực này có hai con kênh là Chín Chương và Ông Thiệm, chứ không có cầu Chính Chương và cầu Ông Thiệm mới được xây dựng.

2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng ảnh 2 Cống Chín Chương ngoài đường tránh và cầu cũ Chín Chương hư hỏng phía trong. Ảnh: Zing

Anh Đặng Văn Chung, chủ quán nhậu 86 ở ấp Bình Trị (xã Bình Phú, Cai Lậy), chỉ tay về phía con kênh cạnh quán và nói: "Đây không có cầu mà chỉ có cống Chín Chương. Kênh này là kênh Chín Chương".

2 cây cầu được chuyển thành cống

Trao đổi với báo Vietnamnet, , ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang thừa nhận, trong quyết định phê duyệt dự án tuyến đường tránh Cai Lậy của Bộ GTVT có 7 cây cầu nhưng sau đó lại không xây.

“Hai cây cầu đó là để làm cống chứ không làm cầu. Trong phê duyệt là có 2 cây cầu nói trên, tuy nhiên, sau này thấy không có nhu cầu nên chuyển làm cống hoặc không làm. Tôi không rõ lắm nhưng biết là không có làm”, ông Bon nói và cho biết, ngày mai Bộ GTVT họp bàn về vấn đề đang xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Còn ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, trong quá trình thi công do gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng nên không thể triển khai làm 2 cây cầu như trong phê duyệt, từ đó địa phương có văn bản đề nghị Bộ điều chỉnh thành 2 cống và được chấp nhận.

 Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.