2 tháng đào hầm vì giấc mơ lạ: Tìm thấy hài cốt và kho báu?

Theo lời kể của các cụ cao niên xóm Nứa xã Đại Yên ở làng có “giếng thần tiên”, bên trong có 1 đĩa vàng, 1 lá trầu vàng, và 3 quả cau vàng, người ta cũng đồn ông Th. đào hầm tìm kho báu.
2 tháng đào hầm vì giấc mơ lạ: Tìm thấy hài cốt và kho báu?

Tiếng động lạ phát ra trong đêm

Liên quan đến vụ việc ông Dương Văn Th. (53 tuổi, ở xóm Nứa, xã Đại Yên, Chương Mỹ, TP Hà Nội) 2 tháng liền thuê người đào hầm sang cả phần đất của nhà hàng xóm để tìm hài cốt, thông tin thêm với PV về sự việc này, người dân xóm Nứa cho biết, gần đây, ông Bùi Đình Đ. – con rể cụ Dương Thị H. (87 tuổi) dùng gạch vỡ tôn sân cao lên và định lát gạch cho sạch sẽ thì bị ngăn lại.

Cụ Dương Thị H. (87 tuổi) hiện đang sinh sống là mảnh đất mua lại của gia đình nhà ông Dương Văn Th. Khi ông Đ. định sửa sang lại khoảng sân, thuê người về đầm cho nền ở sân chắc chắn. thì vợ ông Đ. hoảng hốt bảo ông đừng đầm vì ở dưới có hầm. Nếu đầm là sập. Vợ của ông Đ. phân trần, ông Th. bảo ở giữa sân nhà mình có mồ mả nên bà chấp nhận để cho ông Th. đào hộ.

Thấy vậy, ông Đ. bắc thang qua tường bao nhòm sang bên mảnh đất đã bán của nhà ông Th. thì thấy nhiều tấm bạt lớn che khắp khu đất. Sau đó, nhìn kĩ ông thấy một hố rất sâu ở gần phía tường bao. Căn hầm này thông sang phần đất của người mẹ vợ và nhà bà Vạn sống ngay sát nhà.

2 tháng đào hầm vì giấc mơ lạ: Tìm thấy hài cốt và kho báu? ảnh 1

Lối từ nhà ông Th. dẫn sang mảnh đất đã bán.

Cũng là người bị ông Th. thuê người đào hầm sang nhà, bà Tô Thị Vạn (85 tuổi) cho biết, cách đây chừng nửa tháng bà mới biết việc ông Th. thuê người đào ở dưới lòng đất xuyên qua căn nhà cấp bốn của gia đình. Nơi đó là chỗ ở của người con trai bị tâm thần. Điều này làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bà.

Kể lại sự việc trên, bà Vạn cho hay, gần đây, bà thường nghe thấy tiếng động lạ phát ra ở xung quanh nhà. Tiếng động ấy khiến bà mất ăn mất ngủ. Sau đó, bà áp tai xuống nền nhà thì nghe thấy tiếng cuốc, thuổng đào bới ở dưới lòng đất.

Sau đó, bà đi sang nhà mẹ đẻ của ông Th. là cụ Gấm để hỏi chuyện. Tuy nhiên, bà không nhận được câu trả lời từ phía gia đình nhà bà Gấm. Nhưng bà gặp những người đào thuê mà ông Th. thuê về đào hầm. Khi hỏi những người này, bà được biết, ông Th. thuê người về đào để tìm hài cốt.

2 tháng đào hầm vì giấc mơ lạ: Tìm thấy hài cốt và kho báu? ảnh 2

Cửa hầm tại mảnh đất mà gia đình ông Th. đã bán.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau vụ việc trên, các hộ gia đình bị ông Th. thuê người đào hầm xuyên vào mảnh đất của nhà đã đến công an xã Đại Yên trình báo và nhờ giải quyết. Ông Th. cũng đã thừa nhận việc đào hầm sang nhà hàng xóm mà không xin phép. Trong cuộc nói chuyện giữa ông Th. với các hộ dân thì hộ dân bắt ông Th. phải đền bù một khoản tiền, tuy nhiên, ông Th. không lo liệu nổi tiền để đền bù.

Được biết, cửa hầm mà ông Th. thuê người đào rộng chừng 3m2, sâu từ trên mặt đất xuống dưới cũng chừng 3m. Ở dưới hầm chia làm 4 hướng xung quanh. Ở dưới đó không có vật dụng gì chống đỡ để phòng chống nguy cơ bị sập...

Bí ẩn sự tích “giếng thần tiên”

Đến xóm Nứa xã Đại Yên để tìm hiểu thêm thông tin, PV được các cụ cao niên trong làng kể lại tích “giếng thần tiên” mà được đời cha ông trước đây truyền lại. Theo câu chuyện của các cụ, ở làng có “giếng thần tiên”, bên trong đó có một đĩa bằng vàng, một lá trầu bằng vàng, và 3 quả cau vàng.

Theo lời người dân địa phương, trong lúc đào hầm những người đào thuê tìm thấy một vật giống lưỡi rìu bằng đồng đen. Sau đó, người này đưa cho ông Th. đi cọ rửa sạch sẽ và cất vào trong tủ. Vì vậy, mà nhiều người cho rằng ông Th. đang tìm kho báu.

2 tháng đào hầm vì giấc mơ lạ: Tìm thấy hài cốt và kho báu? ảnh 3

Các bát, đĩa được tìm thấy dưới hầm.

Tuy nhiên, ông Dương Văn Th. cho hay, trước đó, mỗi khi nằm ngủ ông đều gặp phải những giấc mơ lạ. Có người đã báo mộng cho ông ở mảnh đất đã bán có vật gì đó, khiến ông không thể chú tâm làm việc được.

Nhưng, khi những người đào thuê tại mảnh đất đó thấy nhiều đất màu đen, và ông Th. cho rằng đó là 12 bộ hài cốt, và ở dưới đó vẫn còn vài bộ nữa thì hàng xóm và công an xã đến bắt phải tạm dừng công việc.

“Sau đó, tôi cũng bảo người đào thuê dừng tìm kiếm. Việc tôi tự ý làm mà không xin phép ai đó cũng là điều sai. Và tôi cũng cố gắng khắc phục hậu quả đối với những nhà hàng xóm”, ông Th. cho biết thêm.

Trao đổi với PV, ông Đặng Quốc Chung – Trưởng công an xã Đại Yên (Chương Mỹ, TP Hà Nội) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi cũng đến tiến hành kiểm tra và tiến hành niêm phong để chờ xử lý".

“Trong quá trình làm việc, ông Th. bảo rằng đào hầm để tìm hài cốt. Trên thực tế, 12 bộ hài cốt mà ông Th. nói chỉ là những mùn đất đen được ông lấy lên từ lòng đất. Hiện tại, con trai của ông Th. đang mang những đất cũ vào trong hầm để lấp lại”, ông Chung cho biết thêm.

Bảo Yên

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.