4 thanh niên bị bỏng do hút thuốc khi lau nhà bằng xăng

(Ngày Nay) - Nhóm thanh niên được cho là mua xăng thơm về lau trong phòng kín ở quận Phú Nhuận (TP HCM) nhưng có người hút thuốc đã gây cháy nổ.
Căn phòng xảy ra vụ cháy nổ nằm trên lầu 4 căn nhà 5 tầng. Ảnh: Sơn Hòa
Căn phòng xảy ra vụ cháy nổ nằm trên lầu 4 căn nhà 5 tầng. Ảnh: Sơn Hòa

Chiều 6/12, trung tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP HCM) - cho biết đã hoàn tất sơ bộ việc khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng vụ nổ, cháy xảy ra tại căn nhà 5 tầng đường Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận) khiến 4 thanh niên bỏng nặng.

Theo ông Hà, căn phòng tại tầng 4 rộng khoảng 13 m2 có hiện tượng xảy ra cháy nổ hơi khí, gây bỏng. Nhà chức trách còn phát hiện trong phòng sử dụng xăng để lau, làm vệ sinh sàn nhà cùng các vật dụng như bật lửa, bao thuốc lá.

"Qua điều tra ban đầu có thể do một người trong phòng sử dụng xăng lau chùi sàn khiến hơi xăng bốc lên phòng kín. Khả năng có người sử dụng lửa để hút thuốc làm cháy hơi xăng trong phòng gây nổ. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm chỉ vì lau dọn nhà bằng xăng rồi vô tư hút thuốc giống như trên", ông Hà nói.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, người nhà nạn nhân cho biết trước đó nhóm thanh niên có mua xăng thơm về vệ sinh phòng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, tiên lượng khả năng qua khỏi của các nạn nhân khá dè dặt do phỏng hô hấp cấp độ nặng. Trong đó, nạn nhân nặng nhất có độ bỏng đến 92%.

Khoảng 10h30, căn phòng ở lầu 4 ngôi nhà 5 tầng trên đường Trần Kế Xương bất ngờ phát hỏa kèm nhiều tiếng nổ. Phát hiện sự việc người dân gần đó hô hoán, dùng bình chữa cháy chạy lên dập lửa, đưa 4 thanh niên bị bỏng nặng đi cấp cứu.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.