8 người chết do mưa lũ ở miền Trung

(Ngày Nay) - Mưa kỷ lục đã làm ít nhất 8 người chết, 10 người mất tích, giao thông miền Trung tê liệt. Cơ quan khí tượng dự báo mưa đã giảm nhưng một số nơi vẫn trên 100 mm.
8 người chết do mưa lũ ở miền Trung

Áp thấp nhiệt đới đổ bộ những ngày qua gây mưa lớn ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt là Quảng Bình lên đến 700 mm, phá kỷ lục trong 24h so với năm 1995.

Theo Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trận mưa kéo dài ba ngày qua khiến 8 người chết và 10 người mất tích tính đến chiều 15/10. Trong đó, Quảng Bình thiệt hại nặng nhất với 6 người chết và 6 mất tích; Hà Tĩnh 2 người chết; Thừa Thiên Huế và Nghệ An mỗi địa phương đều 1 người chết và 1 mất tích.

Mưa lũ cũng khiến hơn 26.000 nhà ngập và tốc mái, hơn 175 ha hoa màu hư hại. Để đảm bảo an toàn cho người dân, các địa phương phải di dời 140 hộ.

8 người chết do mưa lũ ở miền Trung ảnh 1

Nhiều ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị ngập sâu dưới nước. Ảnh:Đức Hùng.

Mưa lớn cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về giao thông như đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua xã Thượng Hóa, Minh Hóa thuộc Quảng Bình ngập sâu 1 m, dài 600 m. Nhiều tuyến đường khác qua Quảng Bình, Hà Tĩnh bị ngập, gây ách tắc giao thông hoặc sạt lở mái taluy âm. Khung đoạn Đồng Hới đến Lệ Kỳ và ga La Khê (Hà Tĩnh) nước ngập mặt ray 10 cm giao thông đường sắt gián đoạn. 8 xã ở Quảng Bình và 4 xã ở Hà Tĩnh bị cô lập.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, đêm 13/10, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An có mưa rất to. Trong 24 giờ, tổng lượng mưa đo được tại trạm khí tượng Đồng Hới (Quảng Bình) lên tới 747 mm. Hôm nay, mưa ở Quảng Bình giảm nhưng có xu hướng lan rộng ra phía bắc gồm các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.

Cơ quan khí tượng và thủy văn dự báo, sáng mai mực nước trên sông Ngàn Sâu ở mức 12,7m trên báo động 2 là 0,7 m; sông Giang mức 3,5m. Tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại các huyện Khương Khê, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình) với độ sâu từ 1 đến 2,5 mét.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.