9 ngư dân Bình Định mất tích ở vùng biển Hoàng Sa

(Ngày Nay) - Trong lúc làng chài xã Tam Quan Nam bàng hoàng vì 5 ngư dân mất tích ở Hoàng Sa thì nhiều gia đình xã Tam Quan Bắc (huyện Hoài Nhơn) lo âu vì mất liên lạc với bốn người thân.
 Những người mẹ, người vợ xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn) thấp thỏm lo âu cho số phận mong manh của chồng, con mất tích ở vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: M.Hoàng.
Những người mẹ, người vợ xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn) thấp thỏm lo âu cho số phận mong manh của chồng, con mất tích ở vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: M.Hoàng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 2/8, ông Nguyễn Chí Công, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, cho biết địa phương vừa tiếp nhận thông tin 4 ngư dân đi trên tàu BĐ 96570 TS do Bùi Ngọc Tú (ngụ xã Tam Quan Bắc) làm thuyền trưởng, mất tích ở vùng biển Hoàng Sa suốt ba ngày qua.

"Ông Nguyễn Văn An, thuyền trưởng tàu BĐ 95290 TS báo tin về tàu của ông Tú nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 5. Sau đó, gia đình mất liên lạc với bốn ngư dân ba ngày qua. Như vậy, đến thời điểm này, địa phương có 9 ngư dân mất tích ở vùng biển Hoàng Sa", ông Công nói.

Ngay sau khi nhận tin, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đề nghị Bộ đội Biên phòng phối hợp với cơ quan chức năng thông báo cho các tàu hoạt động trên biển biết và tìm cách hỗ trợ tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Liên quan đến 5 ngư dân trên tàu cá BĐ 95613 TS bị phá nước, chìm ở vùng biển Hoàng Sa ngày 29/7, bốn ngày qua lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nhưng đến sáng nay vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

Ông Trần Minh Tân, cha ngư dân gặp nạn Trần Minh Trang, lo lắng: "Vợ chồng tôi khắc khoải, mất ăn mất ngủ, liên lạc qua bộ đàm, lực lượng cứu hộ thông báo về đã phát hiện 4 chiếc áo phao chưa mở khuy, can nhựa đựng nước… trôi dạt cách vị trí tàu gặp nạn khoảng 21 hải lý. Đây là những vật dụng của tàu cá gặp nạn nên khả năng sống sót của con trai tôi cùng bốn ngư dân gặp nạn là rất thấp".

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.