9X Hà thành giành học bổng hơn 5,5 tỉ đồng từ ĐH danh tiếng Mỹ

Ở tuổi 19, Mạnh Đức với thành tích học tập ấn tượng của mình vừa chinh phục Tufts – một trong những trường ĐH thuộc top đầu Mỹ với học bổng 4 năm trị giá 245.000 USD. Ngoài ra, Đức còn đạt 3 học bổng toàn phần khác tại đất nước Singapore.
9X Hà thành giành học bổng hơn 5,5 tỉ đồng từ ĐH danh tiếng Mỹ

Chàng trai của những huy chương khối Tự nhiên

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Mạnh Đức là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam trước khi giành học bổng sang Singapore theo đuổi bằng tú tài quốc tế. Kết thúc thời gian du học cấp 3 tại đất nước này, Đức ghi vào bảng thành tích của mình rất nhiều huy chương danh giá tại các cuộc thi tri thức khoa học.

Mạnh về khối tự nhiên, anh chàng từng giành Huy chương vàng Toán Singapore (2012), Huy chương vàng Hoá Singapore (2013), Huy chương bạc Vật lý Singapore (2012) và Huy chương đồng Y Sinh học Singapore (2012 và 2014).

Chàng trai này từng “ẵm” Giải nhất cuộc thi ý tưởng cộng đồng YASLC tại Singapore năm 2013, Giải nhì cuộc thi dự án khoa học “Singapore International Water Prize” và Giải thưởng “Baden-Powell” cho hướng đạo sinh Singapore 2013.

Năm 2014, Đức tốt nghiệp cấp 3 tại trường Anglo Chinese, Singapore và nhận bằng quốc tế với số điểm cao (43/45). Điểm số ở các kì thi chuẩn hóa chuẩn bị du học của chàng trai Hà thành cực ấn tượng. SAT I đạt 2330, SAT II đạt điểm tuyệt đối 800/800 cho cả 3 môn Toán, Lý, Hóa.

Mới đây đây, Mạnh Đức nhận cùng lúc 4 học bổng toàn phần giá trị (khóa 2015 – 2019) từ các trường ĐH Mỹ và Singapore, bao gồm: học bổng toàn phần Tufts University, Mỹ; học bổng toàn phần Yale-NUS college, Singapore; học bổng toàn phần NUS Pharmacy, Singapore; học bổng toàn phần SMU Information System, Singapore.

9X Hà thành giành học bổng hơn 5,5 tỉ đồng từ ĐH danh tiếng Mỹ - anh 1

Mạnh Đức (phải) giành học bổng hơn 5,5 tỉ đồng từ ĐH danh tiếng Mỹ và 3 học bổng toàn phần Singapore.

Không hẳn có ý định du học Mỹ ngay từ đầu vì có nhiều cơ hội đại học và học bổng ở Singapore cho học sinh quốc tế. Tuy nhiên, đến năm lớp 11 – 12, Mạnh Đức nhận ra bản thân chưa biết chắc chắn mình sẽ muốn học ngành gì sau này.

Đó là lí do anh chàng nộp đơn xin học bổng tại ĐH Tufts, Mỹ.

“Đại học ở Singapore bắt học sinh phải quyết định ngành trước khi nhập học còn đại học ở Mỹ thì cho 1-2 năm đầu để học sinh khám phá rồi mới quyết định. Từ điều này thì em thấy hứng thú với việc học đại học ở bên Mỹ và bắt đầu bước vào quá trình chuẩn bị nộp đại học.

Em bắt đầu quá trình này bằng việc suy nghĩ về điểm mạnh điểm yếu của bản thân; sau đó tạo ra một hình ảnh mà mình muốn thể hiện trong hồ sơ nộp đại học”, Mạnh Đức chia sẻ.

Xây dựng hình ảnh cá nhân toàn diện

Đó là bí quyết để chinh phục học bổng danh tiếng đất Mỹ của anh chàng Mạnh Đức. Anh chàng cho hay, tính cách mỗi người sẽ bộc lộ nhiều mặt khác nhau. Đối với mỗi học sinh thì các cuộc thi, các hoạt động cộng đồng và bài luận sẽ góp phần thể hiện tính cách và khả năng của ứng viên trước hội đồng tuyển sinh.

Học giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là Toán, Đức tham gia điều hành và tổ chức các cuộc thi trong CLB Toán và CLB Khoa học với trị Phó chủ tịch và ban tổ chức.

Ngoài ra, Đức cũng là thành viên của nhóm hướng đạo sinh trong trường tại Singapore. Đây là một CLB cho các bạn mong muốn tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, dã ngoại, cắm trại...

“Trong nhóm hướng đạo sinh, em tham gia vào việc tổ chức và điều hành những buổi cắm trại của cả nhóm. Đồng thời, thành viên của nhóm hướng đạo sinh của trường cũng có những cơ hội tham gia những trại hè, leo núi hay đi dã bộ ở Singapore và Malaysia.

Tâm đắc nhất có lẽ là một trại hè đầu năm 2013 em được tham gia làm BTC cho nhóm hướng đạo sinh cho hướng đạo sinh các lớp tiểu học. Tổ chức trại hè này mất nhiều thời gian nhưng mà qua quá trình đó em cũng học được nhiều về tổ chức hoạt động. Đồng thời, em cũng có cơ hội được gặp và làm quen với rất nhiều hướng đạo sinh từ các trường khác và các em nhỏ tiểu học”, Đức nhớ lại.

Nói về suất học bổng giá trị tới Mỹ, Đức khiêm tốn cho đó là sự may mắn nhưng anh chàng cũng khẳng định tầm quan trọng của việc bộc lộ bản thân toàn diện.

“Có rất nhiều bạn bè hay anh chị ở bên Singapore có thành tích hay bảng điểm đáng nể hơn rất nhiều nhưng lại không được may mắn như vậy. Có lẽ là do bài luận mà em viết thể hiện được bản thân mình một cách tự nhiên và chân thật”, Đức nói,

Bài luận của Mạnh Đức là câu chuyện về trải nghiệm một lần anh chàng tham gia một buổi vượt dã 4 ngày 3 đêm “Qua 4 ngày mệt mỏi đó, em học được rất nhiều về chính bản thân mình và cũng nhận được những trải nghiệm mà có thể truyền tải được những cảm xúc chân thật nhất trong chuyến đi đó”.

Tới ĐH Tufts, Đức dự định sắp tới sẽ theo học Toán và Kinh tế. Anh chàng vẫn đang tìm tòi, khám phá những nghề nghiệp khác nhau. Và tạm thời, Mạnh Đức chỉ mong muốn tham gia tích cực vào CLB của trường đại học mà nơi đó bản thân cậu được học hỏi nhiều điều và có những trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm:

- Điều chưa biết về du học sinh Việt tốt nghiệp ĐH Mỹ với điểm tuyệt đối

- Con đường chinh phục đại học lớn nhất Canada của nam sinh Việt nghèo khó

Theo Dân trí

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.