Ấm áp Tết của người vô gia cư tại KTX các trường ĐH

Sau khi chương trình mở cửa KTX các trường đại học tại Hà Nội đón người vô gia cư, những người vô gia cư đến đây đã rất xúc động và nghẹn ngào.
Ấm áp Tết của người vô gia cư tại KTX các trường ĐH

Như tin tức các báo đã đưa, từ ngày 1/2 tức 23 tháng Chạp, nhiều trường đại học như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Tài chính, ký túc xá Pháp Vân, Đại học Quốc Gia Hà Nội bắt đầu mở cửa chào đón người vô gia cư. Chiến dịch này sẽ kết thúc vào thời gian sinh viên các trường trở lại học.

Các trường được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và ấm cúng chờ đón những người vô gia cư dọn về để tránh rét và có một cái Tết an lành, ấm áp.

Ấm áp Tết của người vô gia cư tại KTX các trường ĐH ảnh 1

Ông Quyết và cô Hằng tại KTX trường ĐH Kinh tế quốc dân. Ảnh: Vietnam+

Vietnam+ cho biết, KTX trường ĐH Kinh tế quốc dân đã đón hai người vô gia cư là ông Nguyễn Ngọc Quyết (sinh năm 1954) và cô Nguyễn Thị Hằng (45 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ông Quyết và cô Hằng không giấu được xúc động khi về KTX nghỉ ngơi. Ông Quyết rất biết ơn và vui mừng khi khi nhà trường tạo điều kiện chỗ ăn ở hỗ trợ cho những người vô gia cư để đón Tết ở Thủ đô.

Ông Quyết kể, tối 2/2, ông được một bạn sinh viên đi đường bắt gặp khi đang nằm ngủ ở dưới gầm cầu gần trường ĐH Kinh tế Quốc dân nên đã đón về ký túc xá của trường ở tạm.

Ông Quyết tâm sự cùng Vietnam+, ông quê ở Hà Hồi, Thường Tín, lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề vá xe đã nhiều năm. Ông không có vợ con nên về quê thấy chạnh lòng bởi không người thân thích.

Ấm áp Tết của người vô gia cư tại KTX các trường ĐH ảnh 2

Ông Quyết không khỏi xúc động khi được đón về KTX. Ảnh Vietnam+

Trường hợp của cô Hằng cũng tương tự. Cô được một bạn sinh viên đón về ký túc tối ngày 24 tháng Chạp. Cô rất vui và thấy ấm áp bởi sự thân thiện của mọi người ở KTX.

Cô Quyết bị mù một mắt từ nhỏ, sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”, kiếm đủ nghề để trang trải cho cuộc sống bản thân. Cô có đứa con trai 12 tuổi nhưng vì quá cực khổ nên đã gửi cháu cho ông bà ngoại chăm sóc. Cô cho biết, vài hôm nữa cô sẽ về nhà để lo Tết cho con trai mình.

Trao đổi với Vietnam+, ông Cấn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trường luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho người vô gia cư, có khai báo tạm trú tạm vắng với công an phường.

Ấm áp Tết của người vô gia cư tại KTX các trường ĐH ảnh 3

Cô Hằng đang sắp xếp lại chỗ nằm của mình. Ảnh: Vietnam+

Đại diện các trường đón người vô gia cư trong dịp Tết cho biết, cách đăng ký đến ở rất đơn giản. Những cá nhân khó khăn chỉ cần đến đăng ký trực tiếp với ban quản lý khi KTX là có thể ở lại đây đón Tết. Ngoài ra, người dân muốn đến thăm hỏi, động viên người vô gia cư có thể liên hệ với ban quản lý KTX để nhanh chóng được vào.

Với sự giúp đỡ từ các trường ĐH, mong rằng những người khó khăn sẽ đón một cái Tết ấm áp, chứa chan tình người.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.