Ba bà cháu rớt xuống sà lan khi cầu sập ở Cà Mau

(Ngày Nay) - Bà Mai thuê xe ôm ra chợ cùng hai cháu đã gặp nạn khi sà lan đứt dây neo, tông sập cầu ở Cà Mau. Sự cố khiến 6 người bị thương, trong đó có bé gái 10 tuổi nguy kịch.
 
Hiện trường sà lan chở cát tông sập cầu ở Cà Mau.
Hiện trường sà lan chở cát tông sập cầu ở Cà Mau.

Chiều 13/1, ông Trần Đoàn Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau), yêu cầu cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Cái Trăng ở xã Hàng Vịnh. Công an xã và dân phòng đang đóng chốt gần hiện trường, hướng dẫn người dân đi vòng qua đường nông thôn 2 m để đến trung tâm huyện Năm Căn.

Đến tối cùng ngày, sà lan vẫn chưa được đưa ra khỏi hiện trường, do nhịp giữa của cầu Cái Trăng bị sập đã cắm xuống sà lan.

Theo cơ quan chức năng huyện Năm Căn, sà lan Đức Thịnh 1 mang số hiệu CM 23922 do ông Nguyễn Hà Anh Kiệt ở phường 8 (TP Cà Mau) làm chủ, thuyền trưởng là Hà Trung Tính, ngụ phường 6, TP Cà Mau. Người làm công Lý Quốc Triệu cho biết sau khi lấy cát ở An Giang, sà lan chạy về xã Hàng Vịnh và neo đậu gần cầu Cái Trăng khoảng 300 m.

Trong lúc chờ đưa cát lên công trình ở Khu kinh tế Năm Căn, sà lan gặp nước ròng chảy xiết, giật đứt dây neo. Khi sà lan trôi tự do đã va vào cầu Cái Trăng, làm sập 2 trong 4 nhịp chính.

Lúc xảy ra sự cố trên cầu có 3 xe máy, trong đó có chiếc xe ôm chở bà Nguyễn Thị Mai (ngụ Năm Căn) với hai trẻ em 5 và 10 tuổi trên đường đến chợ.

"Sà lan tông sập cầu làm xe chở ba bà cháu tôi ngã nhào. Tôi với hai cháu lăn nhiều vòng rồi rớt mạnh xuống sà lan. Một trong hai đứa cháu bị chấn thương đầu, chảy máu miệng đã được đưa lên TP.HCM cấp cứu", bà Mai kể.

Theo bà Mai, lúc nhìn thấy cháu bị nạn, tóc của bà dính trong nhịp cầu bị sập, bà Mai cố giật mạnh để kéo tóc ra ngoài, rồi bò đến ôm cháu gái.

"Lúc lăn trên cầu xuống sà lan, tôi tưởng mình không qua khỏi", bà Mai nói trong nước mắt. Hiện bà Mai phải nằm nghiêng, muốn ngồi dậy phải có người đỡ.

Ngoài bà Mai với hai cháu bé, 3 người chạy xe máy cũng bị thương nhẹ. Cầu Cái Trăng sập gây hư hỏng hệ thống cấp nước sạch và cáp viễn thông được lắp đặt dọc theo cầu.

Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau cho biết trước khi đưa phương tiện vào neo đậu gần cầu Cái Trăng, tài công của sà lan Đức Thịnh 1 đã bị Cảnh sát giao thông đường thủy An Giang lập biên bản về hành vi chở quá vạch mớn nước an toàn. 

Cầu Cái Trăng có trọng tải 3 tấn, rộng 3,5 m, dài hơn 30 m, bằng bêtông cốt thép. Cầu nằm trên tuyến đường chính nối thị trấn Năm Căn với xã Hàng Vịnh. Ngành giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đang có kế hoạch bắt cầu tạm để người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.