Ba bà cháu rớt xuống sà lan khi cầu sập ở Cà Mau

(Ngày Nay) - Bà Mai thuê xe ôm ra chợ cùng hai cháu đã gặp nạn khi sà lan đứt dây neo, tông sập cầu ở Cà Mau. Sự cố khiến 6 người bị thương, trong đó có bé gái 10 tuổi nguy kịch.
 
Hiện trường sà lan chở cát tông sập cầu ở Cà Mau.
Hiện trường sà lan chở cát tông sập cầu ở Cà Mau.

Chiều 13/1, ông Trần Đoàn Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau), yêu cầu cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Cái Trăng ở xã Hàng Vịnh. Công an xã và dân phòng đang đóng chốt gần hiện trường, hướng dẫn người dân đi vòng qua đường nông thôn 2 m để đến trung tâm huyện Năm Căn.

Đến tối cùng ngày, sà lan vẫn chưa được đưa ra khỏi hiện trường, do nhịp giữa của cầu Cái Trăng bị sập đã cắm xuống sà lan.

Theo cơ quan chức năng huyện Năm Căn, sà lan Đức Thịnh 1 mang số hiệu CM 23922 do ông Nguyễn Hà Anh Kiệt ở phường 8 (TP Cà Mau) làm chủ, thuyền trưởng là Hà Trung Tính, ngụ phường 6, TP Cà Mau. Người làm công Lý Quốc Triệu cho biết sau khi lấy cát ở An Giang, sà lan chạy về xã Hàng Vịnh và neo đậu gần cầu Cái Trăng khoảng 300 m.

Trong lúc chờ đưa cát lên công trình ở Khu kinh tế Năm Căn, sà lan gặp nước ròng chảy xiết, giật đứt dây neo. Khi sà lan trôi tự do đã va vào cầu Cái Trăng, làm sập 2 trong 4 nhịp chính.

Lúc xảy ra sự cố trên cầu có 3 xe máy, trong đó có chiếc xe ôm chở bà Nguyễn Thị Mai (ngụ Năm Căn) với hai trẻ em 5 và 10 tuổi trên đường đến chợ.

"Sà lan tông sập cầu làm xe chở ba bà cháu tôi ngã nhào. Tôi với hai cháu lăn nhiều vòng rồi rớt mạnh xuống sà lan. Một trong hai đứa cháu bị chấn thương đầu, chảy máu miệng đã được đưa lên TP.HCM cấp cứu", bà Mai kể.

Theo bà Mai, lúc nhìn thấy cháu bị nạn, tóc của bà dính trong nhịp cầu bị sập, bà Mai cố giật mạnh để kéo tóc ra ngoài, rồi bò đến ôm cháu gái.

"Lúc lăn trên cầu xuống sà lan, tôi tưởng mình không qua khỏi", bà Mai nói trong nước mắt. Hiện bà Mai phải nằm nghiêng, muốn ngồi dậy phải có người đỡ.

Ngoài bà Mai với hai cháu bé, 3 người chạy xe máy cũng bị thương nhẹ. Cầu Cái Trăng sập gây hư hỏng hệ thống cấp nước sạch và cáp viễn thông được lắp đặt dọc theo cầu.

Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau cho biết trước khi đưa phương tiện vào neo đậu gần cầu Cái Trăng, tài công của sà lan Đức Thịnh 1 đã bị Cảnh sát giao thông đường thủy An Giang lập biên bản về hành vi chở quá vạch mớn nước an toàn. 

Cầu Cái Trăng có trọng tải 3 tấn, rộng 3,5 m, dài hơn 30 m, bằng bêtông cốt thép. Cầu nằm trên tuyến đường chính nối thị trấn Năm Căn với xã Hàng Vịnh. Ngành giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đang có kế hoạch bắt cầu tạm để người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: