Bà Irina Bokova nhận giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu

Năm nay, giải thưởng Lãnh đạo nữ Toàn cầu được trao cho bà Irina Bokova, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO).
Bà Irina Bokova nhận giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu

Tối 11/6 theo giờ địa phương, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 26 đã chính thức khép lại sau ba ngày thảo luận sôi nổi về chủ đề "Phụ nữ: Xây dựng một nền kinh tế toàn diện trong kỷ nguyên kỹ thuật số".

Tại lễ bế mạc, các diễn giả đều nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế của doanh nghiệp và các quốc gia, đồng thời khẳng định với sự phát triển của công nghệ thông tin, Internet, các nữ doanh nhân sẽ có nhiều cơ hội để thành công nhưng để có thể làm được điều đó, họ cần tự tin khẳng định bản thân và không ngừng nỗ lực để vươn lên.

Bà Irina Bokova nhận giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu ảnh 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 26; khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng các xã hội ổn định, phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các quốc gia nỗ lực hơn nữa để phụ nữ và trẻ em gái được sống trong hòa bình, thịnh vượng; đồng thời kêu gọi phụ nữ toàn thế giới đoàn kết vì hòa bình, hợp tác hữu nghị và phát triển; kêu gọi các quốc gia hãy cùng đối thoại, hợp tác, giải quyết mọi khác biệt, tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Trong ba ngày hội nghị, đoàn Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã tham gia tích cực vào các phiên thảo luận, chia sẻ thông tin và thực tiễn của Việt Nam liên quan đến các dự án hợp tác công-tư, áp dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp, triển khai các chính sách và chương trình nhằm xóa bỏ những rào cản đối với phụ nữ tại các địa phương…

Bà Irina Bokova nhận giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu ảnh 2

Bà Irene Natividad (trái), Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, điều hành phiên thảo luận.

Ngoài các hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước với Lãnh đạo Ba Lan, các thành viên của đoàn cũng tiến hành một số hoạt động bên lề như gặp Bộ trưởng Kinh tế Ba Lan để trao đổi về quan hệ kinh tế, thương mại song phương; tổ chức tọa đàm hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp người Việt ở Ba Lan với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp.

Trong các hoạt động khác, chiều 11/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi gặp gỡ đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan; tiếp Cố vấn quốc gia Cộng hòa Kazakhstan, bà Abdykalikova Gulshara.

Trước đó, tối 10/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn Việt Nam đã tham dự Gala Dinner và Lễ trao giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu. Năm nay, giải thưởng Lãnh đạo nữ Toàn cầu được trao cho bà Irina Bokova, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO). Đoàn Ba Lan cũng đã nhận giải thưởng này với tư cách nước chủ nhà được bình chọn.

Bà Irina Bokova nhận giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu ảnh 3

Tổng giám đốc UNESCO, bà Irina Bokova (phải), được trao giải thưởng Lãnh đạo nữ Toàn cầu.

Theo TTXVN

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.