Bà mẹ gửi tâm thư thú vị tới con trai hư

Cậu con trai tỏ ra coi thường tất cả các quy định và lời nói của bà mẹ khiến bà vô cùng tuyệt vọng. Do đó, cô quyết định gửi tâm thư liệt kê số tiền đứa con phải trả cho mình…
Bà mẹ gửi tâm thư thú vị tới con trai hư

Estella Havisham là một bà mẹ đơn thân. Việc dạy dỗ con trai trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi con trai 13 tuổi của cô chống đối lại sự dạy bảo của mình. Cậu bé không nghe theo các quy định đặt ra, thường nói dối về chuyện làm bài tập, thậm chí cậu bé còn nói ra câu khiến cô đau lòng “Mẹ không phải là ông chủ của con” và “Con sẽ tự thanh toán các khoản chi phí bằng cách kiếm tiền trên Youtube”.

Quá bực mình với lý lẽ của cậu con trai, Estella đã viết một bức tâm thư rằng, nếu cậu muốn hành xử như một người lớn thì sẽ phải chi trả hóa đơn theo cách người lớn. Dưới đây là nội dung hài hước của bức thư:

“Aaron thân mến,

Vì có vẻ như con đã quên rằng con đang là một cậu bé 13 tuổi và ta là mẹ của con, và con sẽ không thể tự kiểm soát được, nên ta nghĩ cần phải dạy cho con một bài học về tính tự lập. Hơn nữa, con còn huênh hoang nói rằng con đang kiếm được tiền, và sẽ dễ dàng mua trả lại ta những thứ mà ta đã từng mua cho con.

Nếu con muốn dùng điện hay mạng Internet, con cần phải chi trả cùng ta những khoản sau đây:

Tiền thuê nhà: 430 USD

Tiền điện: 116 USD

Tiền Internet: 21 USD

Thực phẩm: 150 USD

Con cũng sẽ phải đi đổ rác vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu, và quét nhà, hút bụi vào những ngày này. Con cũng cần dọn phòng tắm sạch sẽ hàng tuần, tự chuẩn bị bữa ăn và dọn dẹp. Nếu con không làm được những việc này, mẹ sẽ thu của con 30 USD phí giúp việc mỗi ngày để làm những việc đó giúp con.

Nếu con quyết định muốn quay trở lại làm con trai của mẹ, thay vì làm người ở chung nhà, chúng ta có thể thương lượng các điều khoản.

Yêu con,

Mẹ”

Bà mẹ gửi tâm thư thú vị tới con trai hư ảnh 1

Bức thư thú vị của bà mẹ gửi con trai mình.

Phản ứng sau đó của cậu con trai là vò nát tờ giấy, tức giận. Nhưng rồi cậu bé bỗng đến gần mẹ, xin lỗi và hỏi mẹ cậu rằng, cậu phải làm gì để lấy lại số vật dụng mẹ đã thu hồi trước đó.

Đăng tải của chị Estella nhận được 85.000 lượt like và hơn 160.000 lượt chia sẻ trên Facebook. Mặc dù nhận được những phản ứng trái chiều, có những người ủng hộ cách làm của cô, cũng có những người cho rằng cô quá nghiêm khắc, Estella cho biết cô chỉ muốn chia sẻ câu chuyện với người thân và bạn bè, chứ không chủ ý chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, sau đó Estella cũng giải thích với những người ủng hộ và phản đối cách làm của mình về những kỳ vọng mà cô thực sự muốn ở con trai và về quan điểm dạy con của mình.

“Tôi sẽ không đẩy đứa con 13 tuổi của mình ra đường cho dù thằng bé không thể trả một nửa tiền thuê nhà. Tôi cũng không muốn con trai phải trả tiền cho bất cứ thứ gì. Tôi chỉ muốn thằng bé tự hào khi ở trong nhà mình, trong không gian của mình và biết ơn những thứ mà chúng tôi đang có. Tôi viết tờ hóa đơn đó cho thằng bé chỉ muốn nói rằng không có thứ gì là miễn phí cả” – chị nói.

Bà mẹ này cũng khẳng định, cô không quá nghiêm khắc với con trai, mà chỉ đang dạy cậu bé về thế giới thực. “Thằng bé muốn những đặc quyền của việc trưởng thành nhưng lại không muốn phải chịu trách nhiệm đi kèm”, cô nói.

An Mai (Theo Huffington Post)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.