Ba ngày Tết: Gần 2000 trường hợp nhập viện vì.. đánh nhau

Theo thống kê từ ngày 29 đến ngày mùng 2 Tết có gần 2.000 ca nhập viện cấp cứu do đánh nhau, 10 trường hợp đã tử vong. Có 88 trường hợp tử vong do tai nạn giao thống.
Ba ngày Tết: Gần 2000 trường hợp nhập viện vì.. đánh nhau

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thống kê từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực, thực hiện khám cấp cứu cho 84.523 trường hợp, nhập viện điều trị nội trú hơn 52.000 trường hợp, chuyển viện 4.518 trường hợp, thực hiện 6.423 ca phẫu thuật, đỡ đẻ/mổ đẻ, đón thêm 8.485 trẻ chào đời.

Tổng số ca khám, cấp cứu do đánh nhau là 1.971 trường hợp (giảm 83% so với 3 ngày Tết Ất Mùi). Tuy nhiên có 10 trường hợp tử vong do đánh nhau, con số này trong 3 ngày Tết Ất Mùi là 4 trường hợp.

Ba ngày Tết: Gần 2000 trường hợp nhập viện vì.. đánh nhau ảnh 1

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức.

Tổng số ca cấp cứu do ngộ độc thức ăn chủ yếu là rối loạn tiêu hoá, ngộ độc (say) rượu là 1.971 trường hợp.

Có 98 trường hợp nhập viện do pháo nổ, không có trường hợp tử vong, số nhập viện tăng gấp đôi so với Tết Ất Mùi. Cao nhất là Quảng Ngãi, với 17 trường hợp nhập viện, trong đó 15 trường hợp nhập viện do sự cố pháo hoa tại quảng trường thành phố, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế tổ chức cấp cứu kịp thời. Có 31 trường hợp nhập viện do chất nổ, song không có ca tử vong.

Tổng số khám cấp cứu do tai nạn giao thông là 17.278 trường hợp (tăng 113% so với Tết Ất Mùi), trong đó 1.928 trường hợp chấn thương sọ não (chiếm 11,2%), đã phẫu thuật cho 182 trường hợp chấn thương sọ não.

Tổng số tử vong do tai nạn giao thông kể cả trước viện và tiên lượng tử vong xin về là 88 trường hợp.

Chỉ tính riêng ngày 9/2 mùng 2 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, cả nước xảy ra 38 vụ tai nạn, làm chết 20 người, bị thương 38 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 37 vụ, làm chết 20 người, bị thương 37 người. Đường sắt xảy ra 01 vụ làm 01 người bị thương. Đường thủy không để xảy ra tai nạn giao thông.

Ba ngày Tết: Gần 2000 trường hợp nhập viện vì.. đánh nhau ảnh 2

Trước đó, ngày 07/02, cả nước xảy ra 34 vụ, làm chết 23 người, bị thương 30 người (đều là đường bộ). Ngày 8/2, cả nước xảy ra 32 vụ, làm chết 21 người.

So sánh tai nạn giao thông trong 3 ngày 29, 1, 2 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 với cùng kỳ 3 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, ông Nguyên Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, số vụ, số người chết, số người bị thương giảm mạnh, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, số vụ giảm từ 182 xuống 104 vụ, mức giảm 78 vụ, (giảm -43%); số người chết giảm từ 107 xuống 64 người, mức giảm 43 người (giảm -41%); số người bị thương giảm từ 157 xuống 98 người, mức giảm tuyệt đối là 59 người (giảm - 38%).

Bên cạnh đó, báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, trong 3 ngày 7, 8, 9/02/2016, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp nhận được khoảng 70 cuộc gọi và tin nhắn của người dân.

Nội dung phản ánh về tình trạng vận tải hành khách như tự ý tăng giá vé, lấy phụ thu cao quá quy định, nhồi nhét khách một số tuyến ngắn đường; xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ, tình trạng thu tiền trông giữ xe cao quá quy định tại các khu vực đền chùa, khu vực kinh doanh dịch vụ tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba ngày Tết: Gần 2000 trường hợp nhập viện vì.. đánh nhau ảnh 3

Hiện trường tai nạn giao thống nghiêm trọng. Ảnh TTXVN.

Trong những ngày cuối của dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân, mật độ người tham gia giao thông đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may sẽ ngày một đông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các đơn vị địa phương yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có phương án bố trí, huy động lực lượng bố trí tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu các hộ kinh doanh trông giữ xe chấp hành nghiêm pháp luật trật tự an toàn giao thông và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chỉ thị yêu cầu các BV trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các Bộ, ngành đảm bảo công tác thường trực khám chữa bệnh, cấp cứu, không để người bệnh đến bệnh viện không có người khám chữa bệnh.

Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã.

J.K

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.