Bắc Bộ chìm trong rét hại: Học sinh Hà Nội và nhiều nơi nghỉ học

Theo bản tin thời tiết trên VTV lúc 6h20, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội là 7,7 độ. Với mức nhiệt này, học sinh các trường tiểu học, mầm non trong địa bàn được nghỉ học.
Bắc Bộ chìm trong rét hại: Học sinh Hà Nội và nhiều nơi nghỉ học

Bản tin 4h30 sáng ngày 25/1 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Theo bảng đo nhiệt độ ngoài trời lúc 6h hôm nay (25/1), nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội (trạm đo Hà Đông) là 7,7 độ C; mức nhiệt độ này khoảng thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ ít thay đổi. Nội dung bản tin 6h20 trên VTV ngày 25/1 cũng cập nhật dữ liệu này.

Áp dụng theo nội dung công văn của Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh trước đó thì học sinh các trường tiểu học, mầm non trong địa bàn được nghỉ học.

Bắc Bộ chìm trong rét hại: Học sinh Hà Nội và nhiều nơi nghỉ học ảnh 1

Miền Bắc chìm trong rét hại: Học sinh Hà Nội và nhiều địa phương nghỉ học. Ảnh: Zing.vn

Như tin tức đã đưa, trước những dự báo về đợt rét đậm, rét hại cường độ cực mạnh, ngày 22/1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng GD-ĐT và các trường học chỉ đạo về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh. Trong đó quy định: căn cứ vào Bản tin dự báo thời tiết trên VTV1 lúc 6h15, các trường chủ động cho sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống; bậc THCS là từ 7 độ C trở xuống.

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian tới, Bộ GD - ĐT cũng vừa có công điện khẩn tới các cơ sở giáo dục và đào tạo đề nghị khẩn trương, chủ động chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống do thời tiết rét đậm, rét hại, băng giá và mưa tuyết gây ra. Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó, trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học.

Tại Lào Cai, sáng 24/1, lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Lào Cai đã họp khẩn về tình hình thời tiết trên địa bàn và đưa ra quyết định: trong các ngày 25 đến 26-1, 100% học sinh các trường trên địa bàn huyện Sa Pa, nhiều xã vùng cao Bát Xát, Si Ma Cai được nghỉ học do trời rét và băng tuyết, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

Tại Hà Giang, trong sáng 24/1, Đồng Văn và Lũng Cú cũng hứng mưa tuyết. Do đó Phòng GD-ĐT huyện đã khẩn trương có văn bản chỉ đạo yêu cầu học sinh cả ba cấp đều nghỉ học 100% đến hết ngày 26/1.

Thời tiết cụ thể từng vùng ngày hôm nay (25/1):

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa. Gió đông bắc cấp 2 -3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 6 - 8oC; Nhiệt độ cao nhất 9 - 11oC.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.Nhiệt độ thấp nhất 5 - 8 độ, vùng núi cao dưới 5 độ, có nơi dưới 0 oC; Nhiệt độ cao nhất 7 - 10 độ, vùng núi cao dưới 5 oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng khu vực nam Đồng Bằng đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2 -3. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất 6 - 9 độ; vùng núi dưới 6 độ, vùng núi cao dưới 0 oC; Nhiệt độ cao nhất 8 - 11 độ, vùng núi cao dưới 5 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét đậm, phía Bắc rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8 - 11 độ; phía nam từ 10 – 13 oC; Nhiệt độ cao nhất 9 - 12 độ; phía nam 13 – 16 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào; phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Phía Bắc trời rét; phía Nam sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ, phía Nam 19 – 22 oC; Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ; phía nam từ 24 – 27 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 4 – 5, giật cấp 6. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18oC; Nhiệt độ cao nhất 22 - 25oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ; riêng miền Đông 18 - 21oC; Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ; riêng miền Đông 26 – 29 oC.

Thảo Nhi

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.